Cảnh sát biển vật lộn 4 giờ đồng hồ để bắt cá sấu khủng dài hơn 4 mét

  •   3,52
  • 609

Một con cá sấu khổng lồ nặng khoảng 455kg đã bị bắt ở Florida. Đây là con cá sấu nặng thứ hai trong lịch sử bang này đã từng bị bắt.

Cận cảnh con cá sấu khổng lồ thứ hai từng bị bắt ở Florida và treo lên để đo chiều dài.
Cận cảnh con cá sấu khổng lồ thứ hai từng bị bắt ở Florida và treo lên để đo chiều dài. (Ảnh: Kevin Brotz).

Đại úy Cảnh sát biển Mỹ Kevin Brotz, một hướng dẫn viên săn bắn từ Florida Gator Hunting và Get Bit Outdoors, đang trên một hồ nước gần Orlando với bạn bè thì nhìn thấy một con cá sấu khổng lồ. Họ đã mất khoảng 4 giờ để chiến đấu với con cá sấu, và có thời điểm nó nhảy lên khỏi mặt nước từ 0,9 đến 1,2m như một con cá voi xanh.

Sau khi kéo con cá sấu lên tàu, họ giết nó rồi đưa vào bờ để cân đo. Con cá sấu này nặng 455kg và dài hơn 4m. Điều này khiến nó trở thành con cá sấu nặng thứ hai từng bị bắt ở Florida. Con nặng nhất nặng 473kg và bị bắt vào năm 1989.

Brotz cho biết, việc bắt được cá sấu cỡ này là cực kỳ hiếm. "Tôi đã hướng dẫn gần một nghìn cuộc săn cá sấu và cuộc săn này hoàn toàn thuộc một đẳng cấp riêng", anh nói.

Florida là nơi sinh sống của khoảng 1,3 triệu cá sấu. Con cá sấu này đã bị giết trong khuôn khổ chương trình thu hoạch cá sấu toàn tiểu bang Florida, được thực hiện từ năm 1998 nhằm giúp kiểm soát quần thể cá sấu.

Mùa săn bắn thường diễn ra từ tháng 8 đến tháng 11. Khoảng 7.000 giấy phép được cấp mỗi năm, trong đó Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida cấp thẻ cho phép chủ sở hữu giết cá sấu. Vào năm 2022, 7.804 con cá sấu đã bị giết trong chương trình này.

Cập nhật: 13/09/2023 Tiền Phong
  • 3,52
  • 609