Đô vật MMA dùng tay không bắt cá sấu

  •  
  • 136

Một võ sĩ đô vật MMA khiến dân mạng choáng váng khi dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài 2,4 mét đi lạc ở khu dân cư Northside, bang Florida, Mỹ.

Đoạn video ghi lại cảnh Mike Dragich, 34 tuổi - một võ sĩ đô vật MMA - tiếp cận con cá sấu dài 2,4 mét từ phía sau. Lợi dụng lúc nó chưa kịp quan sát thấy mình, Dragich rón rén tiến đến, rồi bất chợt dùng toàn bộ cơ thể ghì chặt lên con cá sấu hung dữ.


Video ghi lại cảnh đô vật MMA dùng tay không bắt cá sấu trên đường phố. (Video: Click2houston).

Chứng kiến cá sấu há toang mõm toan đáp trả, Dragich lập tức dùng tay trần để khóa chặt "sát thủ đầm lầy". Lực tay của anh mạnh tới mức khiến con cá sấu như dính chặt xuống mặt đường.

Sau khi đã khống chế được cá sấu, Dragich bình tĩnh kéo hàm cá sấu lên, quấn quanh mõm cá sấu một loại băng dính đặc biệt, khiến nó không thể há ra được nữa, rồi nhấc bổng nó khỏi mặt đất mà không cần bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào khác.

Chứng kiến Dragich dùng tay không khống chế và nhấc bổng chiến tích của mình, những người xung quanh tán dương anh không ngớt. Nhiều người chứng kiến đã rút điện thoại ra ghi lại toàn bộ sự việc.

Chia sẻ sau sự việc, Dragich cho biết anh nhận được một cuộc gọi từ Văn phòng Cảnh sát trưởng Jacksonville, thông báo về tình trạng cá sấu đi lạc vào khu dân cư.

Sử dụng tay và chân trần, Dragich ghìm con cá sấu xuống và bắt nó
Sử dụng tay và chân trần, Dragich ghìm con cá sấu xuống và bắt nó mà không cần bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào. (Ảnh trích từ clip).

Do tháng 4 là thời điểm bắt đầu mùa giao phối của cá sấu, nên những sự cố tương tự khá thường xuyên xảy ra tại nhiều khu vực của Bắc Mỹ - nơi thống trị của loài cá sấu mõm ngắn.

Ngay lập tức, Dragich bỏ dở trận đấu vật sẽ diễn ra sau 5 phút của mình, và di chuyển tới địa điểm để bắt cá sấu.

Được biết, Dragich từ lâu đã nổi tiếng nhờ việc tham gia một cách hết sức nhiệt tình vào những cuộc truy bắt cá sấu, qua đó thu hút hàng chục nghìn người theo dõi trực tuyến.

Tháng 6 năm ngoái, võ sĩ MMA kỳ cựu này đã được cử đến để loại bỏ một con cá sấu hung hãn dài 3 mét tại một bãi đậu xe gần trường tiểu học Jacksonville.

Chỉ với tay trần, Dragich vật lộn với con bò sát khổng lồ trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

"Tôi thực sự cảm thấy mình giống Batman", Dragich chia sẻ với đài FOX 35 Orlando. "Tôi nhận được cuộc gọi, và lập tức xuất hiện để giải quyết vấn đề".

Cá sấu mõm ngắn
Cá sấu mõm ngắn thường được bắt gặp tại các khu dân cư ở Mỹ nếu khu vực này gần với nơi chúng sinh sản (Ảnh: Getty).

Được biết, những trường hợp cá sấu xuất hiện ở khu dân cư tại Mỹ đa phần là cá sấu mõm ngắn (tên khoa học: Alligator mississippiensis). Đây là loài cá sấu bản địa, có vóc dáng to lớn, khi trưởng thành có thể dài 4 - 5 mét và nặng hơn 400kg.

Theo ghi nhận, con cá sấu lớn nhất từng được tìm thấy ở tiểu bang Louisiana ghi nhận chiều dài lên đến 5,84 mét.

Loài mõm ngắn này sống trong môi trường nước ngọt như ao, đầm lầy, sông, hồ… cũng như trong nước lợ. Chúng được coi là một loài quan trọng để duy trì sự đa dạng sinh thái ở những vùng đất ngập nước.

Lực cắn chính là vũ khí nguy hiểm nhất, tạo nên thương hiệu "sát thủ vùng đầm lầy" cho cá sấu mõm ngắn Mỹ.

Trung bình, một cú đớp của cá sấu tạo ra một lực lên tới 9.452 newton trong điều kiện phòng thí nghiệm. Đây là một trong những kỷ lục cao nhất từng được ghi nhận cho một loài động vật còn sống.

Bên cạnh đó, chiếc đuôi dài của loài này cũng có tác dụng như một vũ khí phòng thủ khi cá sấu cảm thấy bị đe dọa.

Theo số liệu ghi nhận được từ năm 1734 đến 2017, cá sấu mõm ngắn Mỹ đã gây ra 213 vụ tấn công, trong đó có 30 trường hợp gây tử vong.

Cập nhật: 25/04/2024 Dân Trí
  • 136