Cặp bê cùng mẹ nhưng khác loài

  •  
  • 1.025

Một con bò cái tại Anh khiến các nhà khoa học bối rối sau khi nó sinh hạ một cặp bê thuộc hai giống bò khác nhau. 

Hai con bê khác giống được sinh ra bởi cùng một mẹ. Ảnh: Telegraph.


Anh nông dân Vic Phillips ở làng Rooksbridge, thuộc hạt Somerset cho chú bê đực Eric (thuộc giống bò không sừng Aberdeen Angus có nguồn gốc từ Scotland) giao phối với bò cái Jemima (thuộc giống bò Simmental thân đỏ mặt trắng của Thụy Sỹ). Khi Jemima sinh nở, Phillips vui mừng đón hai bê con. Nhưng sau đó anh sửng sốt khi nhận ra chúng thuộc hai loài khác nhau. Một con có lông màu nâu vàng và cùng giống với mẹ, trong khi con kia có màu đen, nâu và cùng giống với bố.

Phillips nói: “Những việc như thế rất hiếm. Khi bò đẻ sinh đôi thì hai con bê thường cùng giống. Chắc chắn một sự cố nào đó đã xảy ra. Gia đình tôi mới nuôi bò trong hai năm rưỡi và đây là cặp bê sinh đôi đầu tiên của trang trại. Tôi chỉ có một con bò đực nên khả năng Jemima giao phối với một con bò khác không thể xảy ra”
. Sức khỏe của hai con bê đều tốt.

Ron McHattie, chủ tịch Hiệp hội bò Aberdeen Angus, thừa nhận rằng ông chưa từng nghe câu chuyện tương tự trong đời. “Tôi không biết tại sao một chuyện như thế lại có thể xảy ra. Nếu con bò cái giao phối với hai con đực thuộc hai giống khác nhau trong cùng một ngày thì có khả năng hai quả trứng được thụ tinh. Kết quả là bò cái sẽ sinh ra hai con bê thuộc hai loài. Nhưng trong trường hợp của Jemima thì chỉ có một con đực”, ông nói. 

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 1.025