Cặp sinh đôi kỳ lạ nhất thế giới: Chào đời giống y đúc, ngoại hình lúc trưởng thành gây bất ngờ

  •  
  • 822

Là chị em sinh đôi vốn đã đặc biệt nhưng sự khác biệt về chiều cao giữa cặp song sinh Nhật Bản này càng khiến họ trở nên khác lạ hơn.

Ngày 23/2 vừa qua, trang web của tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã đăng tải bài viết công nhận khoảng cách chiều cao kỷ lục của cặp chị em sinh đôi người Nhật Bản. Họ có chiều cao chênh lệch đáng kinh ngạc - 75cm.

Đó là 2 chị em Yoshie và Michie Kikuchi, sống ở thành phố Okayama (Nhật Bản). Cặp chị em song sinh này đã phá kỷ lục Guinness thế giới về sự chênh lệch chiều cao lớn nhất trong số các cặp song sinh nữ không cùng trứng. Trong khi chiều cao của Yoshie là 162,5cm, thì Michie chỉ cao 87,5cm, khiến họ cách xa nhau tới 75cm.

Theo thông tin trong bài viết của tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, chị em nhà Kikuchi - cặp song sinh khác trứng, là kết quả của sự thụ tinh 2 quả trứng riêng biệt - sinh ngày 15 tháng 10 năm 1989. Michie mắc một chứng bệnh gọi là chứng loạn sản biểu mô cột sống bẩm sinh, một chứng rối loạn xương khiến cô không thể phát triển chiều cao.

Hình ảnh Yoshie và Michie Kikuchi khi mới chào đời.
Hình ảnh Yoshie và Michie Kikuchi khi mới chào đời.

Hiện nay, Michie sống cùng cha mẹ tại một ngôi đền do cha cô lập ra. Hàng ngày, cô giúp trông coi ngôi đền.

Còn Yoshie, khi đến tuổi trưởng thành, cô đã lập gia đình và trở thành một người mẹ. Dù vậy, cô vẫn dành nhiều thời gian trở về nhà thăm bố mẹ và em gái.

Michie từng là người có tính cách hướng nội, một phần vì cô cảm thấy tự ti với ngoại hình của mình. Tuy nhiên, suy nghĩ đó bắt đầu thay đổi khi cô biết về Chandra Bahadur Dangi, người đàn ông thấp nhất thế giới từ trước đến nay. Sau khi đọc câu chuyện của Chandra, Michie bắt đầu nghĩ đến chuyện xác lập kỷ lục về ngoại hình của mình.

Cô ấy nói: "Tôi đã đọc câu chuyện về người đàn ông thấp nhất vào năm 2012 và tôi bị sốc. Có một người đàn ông ngoài kia 'khoe' chiều cao như một niềm tự hào, trong khi tôi thì xấu hổ về cơ thể của mình".

Với chiều cao 87,5cm, Michie không thể phá kỷ lục người phụ nữ thấp nhất thế giới, nhưng cô nhận ra rằng sự khác biệt về chiều cao giữa cô và người chị song sinh khiến 2 chị em trở nên vô cùng độc đáo.

Michie tiến hành đo chiều cao của mình.
Michie tiến hành đo chiều cao của mình.

Cặp chị em Yoshie và Michie nhận kỷ lục Guiness.
Cặp chị em Yoshie và Michie nhận kỷ lục Guiness.

Để có được con số chính xác nhất, chiều cao của Yoshie và Michie đã được đo 3 lần vào buổi sáng, giờ ăn trưa và buổi tối. Một bác sĩ có chuyên môn cũng có mặt để đảm bảo kết quả đo được chính xác.

Mặc dù danh hiệu này khiến Michie cảm thấy rất vui, nhưng nó cũng không thể xóa bỏ thực tế rằng chiều cao quá thấp gây ra một số bất tiện cho cô.

Ngay cả việc rửa tay thôi cũng có thể là một sự nỗ lực vì cô không thể với tới vòi nước. Nếu mọi người đứng xung quanh trò chuyện, đôi khi cô có thể gặp khó khăn vì không nghe rõ. "Và nước bọt của họ rơi vào tôi!", Michie nhoẻn miệng cười.

Khi rảnh rỗi, Michie thích đan móc. Cô ấy cũng thích chơi trò chơi điện tử, đặc biệt là với em gái và mấy đứa trẻ họ hàng.

Mặc dù Yoshie và Michie là song sinh nhưng có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau.
Mặc dù Yoshie và Michie là song sinh nhưng có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau.

"Chúng tôi không có khả năng ngoại cảm như nhiều cặp sinh đôi khác. Tôi luôn phải đề nghị Michie nói ra suy nghĩ, nếu không tôi sẽ không hiểu", Yoshie nói.

"Michie thích mặc đồ màu hồng đến mức tôi không thể hiểu được, còn tôi thì thích màu tối hơn. Michie dễ khóc còn tôi lại dễ nổi nóng".

Bất chấp sự khác biệt và cả sự bất đồng tính cách kỳ lạ, họ vẫn rất hợp nhau. Dù đôi lúc có xảy ra cãi vã nhưng cả hai chị em sẽ đứng ra bảo vệ người kia khi cần thiết.

Bất chấp sự khác biệt và cả sự bất đồng tính cách kỳ lạ, họ vẫn rất hợp nhau.
Bất chấp sự khác biệt và cả sự bất đồng tính cách kỳ lạ, họ vẫn rất hợp nhau.

Michie đôi khi bị bắt nạt ở trường, nhưng chị gái của cô, học khác lớp, lần nào cũng chạy đến giải cứu. Cha mẹ của Michie thường xuyên được tư vấn, cung cấp rất nhiều thông tin về tình trạng sức khỏe của con gái kể từ khi cô được chẩn đoán bệnh, nhưng Michie vẫn cố gắng không nghĩ quá nhiều về nó để sống vui vẻ.

Khó khăn lớn nhất đối với Michie là những lời nhận xét khó chịu mà đôi khi cô phải nhận từ những người hoàn toàn xa lạ. "Nếu họ chỉ nhìn vào tôi thì không sao, nhưng nếu họ chỉ tay vào tôi hoặc đề cập đến ngoại hình của tôi, điều đó khiến tôi cảm thấy tủi thân", cô nói.

Michie và Yoshie khi còn nhỏ.
Michie và Yoshie khi còn nhỏ.

Riêng với Yoshie, cô không nhìn thấy bệnh tật ở em gái mình. Cô nói: "Tôi đã ở với em ấy trong một thời gian dài và tôi không nhận ra em ấy là người khuyết tật. Michie vẫn sống và là một con người bình thường, giống như bất kỳ ai khác".

Giờ đây, cặp đôi nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới, Yoshie và Michie, muốn tiếp thêm dũng khí cho những người có vấn đề về thể chất.

"Tôi quen rất nhiều người phải sống với những điều kiện thể chất khác nhau. Bằng việc lập kỷ lục thế giới, tôi muốn chứng minh một điều rằng có những người như tôi vẫn đang có cuộc sống tốt đẹp, và ai cũng xứng đáng được như vậy", Michie Kikuchi nói.

Cập nhật: 02/03/2023 PNVN
  • 822