Cậu bé tự mình thoát khỏi bệnh máu trắng

  •   32
  • 2.214

Cha mẹ đau khổ của bé Jordan Hardenem được bác sĩ hướng dẫn đưa em về nhà chờ chết, sau khi căn bệnh máu trắng hiếm gặp của bé đã sang đến giai đoạn 3.

"Bác sĩ nói họ không thể làm gì hơn nữa và bảo rằng Jordan chỉ còn vài tuần để sống", mẹ bé, chị Claire, 26 tuổi, kể lại.

Bé Jordan giờ đã hoàn toàn mạnh khỏe sau nhiều lần suýt chết vì bệnh máu trắng. (Ảnh: newsoftheworld).

"Nhưng thời điểm đó đến nay đã là 6 tháng, và hãy nhìn thằng bé hiện giờ! Không ai có thể giải thích tại sao căn bệnh ung thư lại đột nhiên biến mất. Bác sĩ phẫu thuật gọi điện cho tôi báo tin này và cho biết ông ấy không thể tin được điều đó. Tôi đã òa lên khóc
", người mẹ nghẹn ngào nhớ lại.

Jordan, 3 tuổi, bắt đầu cuộc chiến đấu kỳ lạ với căn bệnh bạch cầu lympho ác tính khi mới được 10 tuần tuổi. Bé ốm đến nỗi bác sĩ tiên lượng không thể chịu được quá 48 giờ, và nếu qua được mốc đó, cậu bé cũng chỉ còn 10% cơ hội sống sót, tờ newsoftheworld cho biết.

Nhưng Jordan mạnh mẽ hơn thế. Bé trải qua 6 tháng hóa trị tích cực với tư cách bệnh nhân nhỏ tuổi chưa từng có tại Bệnh viện Trẻ em Yorkhill ở Glasgow (Anh).

Sau đó, cậu bé được cấy ghép tủy xương, và dường như căn bệnh đã thoái lui. Nhưng chỉ vài tháng sau, Jordan lại yếu đi, và hóa trị tiếp tục giữ cậu lại trần thế, cộng thêm một ca ghép tế bào gốc nữa. Gia đình đã thở phào nhẹ nhõm.


Jordan cùng bố mẹ khi còn đang ở trong bệnh viện. (Ảnh: newsoftheworld).

Nhưng vài tháng qua đi, các xét nghiệm máu cho thấy ung thư đã quay lại. "Lần này, bác sĩ bảo chúng tôi hãy tận hưởng vài tuần còn lại của bé", chị Claire kể.

Nhưng chỉ một tháng vài tháng sau đó, kết quả thử máu đã cho thấy cậu bé sạch bệnh hoàn toàn.

"Không có kiến thức y học nào có thể giải thích nổi sự hồi phục của cậu bé này", Ken Campbell, từ Quỹ nghiên cứu ung thư máu, cho biết. Một số chuyên gia khác cũng nhận định trường hợp tự khỏi bệnh máu trắng như cậu bé này là cực hiếm, là một điều kỳ diệu.

Theo Vnexpress
  • 32
  • 2.214