Câu được con cá mập nặng kỷ lục 2 tấn

  •  
  • 4.440

Ông Andy Hales (55 tuổi), một doanh nhân ở Birmingham (Anh), đã câu được một con cá mập trắng khổng lồ nặng gần 2 tấn ở ngoài khơi Nam Phi.

Câu được con cá mập nặng kỷ lục 2 tấn

Câu được con cá mập nặng kỷ lục 2 tấn

Con cá mập khổng lồ này dài tới 5m và nó là con cá mập trắng lớn nhất bị bắt từ trước đến này. Kỷ lục trước đó là con cá mập nặng 1,2 tấn bị bắt ở Australia vào năm 1959.

Ông Hales là giám đốc quản lý của công ty dịch vụ xây dựng Zone Cee, tại Hall Green. Ông cho biết sau khi con vật cắn câu, ông đã phải buộc chặt cần câu vào một chiếc ghế trên thuyền và để con cá mập kéo chiếc thuyền đi lòng vòng đến khi nó mệt lử.

Ông Hales phải vật lộn suốt 2 giờ để “thu phục” con cá khổng lồ. “Bạn sẽ không bao giờ muốn một con cá mập khổng lồ đang tức giận đánh vật ngay cạnh thuyền khi nó vẫn còn rất khỏe mạnh. Chỉ một sai sót nhỏ, bạn có thể bị rơi xuống đáy biển", ông này cho biết.

Doanh nhân này chia sẻ thêm: "Giống như trong bộ phim Hàm cá mập, tôi nghĩ mình cần một con thuyền lớn hơn. Cuối cùng, tôi dường như không thể tin rằng mình đã bắt được con cá mập lớn đến như vậy”.

Theo Dân Việt
  • 4.440