Cầu kính uốn cong kích thích cảm giác mạnh, lạ đến "khó tin" ở Trung Quốc

  •  
  • 916

Ruyi là cây cầu kính mới xây xong và bắt đầu đón khách kể từ cuối năm 2020 tại khu thắng cảnh Shenxianju, thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Tên gọi Ruyi của cầu có nghĩa là vương trượng vì tạo hình của cây cầu giống như vương trượng ngọc (Jade Ryui). Theo truyền thống ở Trung Hoa, vương trượng vừa biểu tượng quyền lực vừa mang tới may mắn cho người sở hữu.

Cầu được thiết kế với nhiều đoạn uốn cong ở độ cao khoảng 140 mét, nối liền hai dãy núi đá, khiến nhiều người không tin vào mắt mình.

Cầu kính Ruyi mở cửa đón khách du lịch từ cuối năm ngoái ở Trung Quốc.
Cầu kính Ruyi mở cửa đón khách du lịch từ cuối năm ngoái ở Trung Quốc.

Một cư dân mạng Trung Quốc bình luận: “Đứng trên cầu này, tôi muốn có phần tay vịn chắc chắn hơn”. Người khác nói: “Tôi không thể tin vào mắt mình”.

Kể từ khi khi mở cửa, cây cầu đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng, đón hơn 200.000 lượt du khách muốn trải nghiệm cảm giác mạnh cho đến nay.

Cầu có cấu trúc gồm 3 đường đi uốn lượn và kết nối với 2 đầu cầu là đài quan sát phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của du khách. Khu vực đài quan sát và đoạn giữa cầu được lắp sàn kính trong suốt tạo cảm giác mạnh.

Giải thích về hình dạng khác lạ của cây cầu, người phụ trách thiết kế nói: “Thân cầu nhấp nhô đan xen lẫn nhau tạo cho du khách cảm giác trải nghiệm mới lạ. Hình dạng vừa cứng cáp, vừa mềm mại của cây cầu rất phù hợp với cảnh sắc thiên nhiên, như tiên nữ đang khoác mảnh lụa”.

Cầu kính Ruyi nối liền hai dãy núi đá ở Trung Quốc.
Cầu kính Ruyi nối liền hai dãy núi đá ở Trung Quốc.

Trung Quốc là nơi có những cây cầu kính dài nhất và cao nhất trên thế giới. Từng có thời điểm, các địa phương ở Trung Quốc đua nhau xây cầu kính để thu hút du lịch.

Khai trương vào tháng 8/2016, cây cầu trên núi Thiên Môn Sơn ở Trương Gia Giới lập kỷ lục là lối đi bằng kính cao nhất và dài nhất thế giới lúc bấy giờ.

Cầu bắc qua vực sâu có chiều dài 430 m, rộng 6 m, được làm bằng 99 tấm kính cường lực trong suốt ghép lại với nhau. Đến tháng 10/2019, cầu kính này bị đóng cửa vì lý do an toàn.

Cập nhật: 01/04/2021 Theo Dân Việt
  • 916