CES 2008 chính thức khai trương

  •  
  • 50

CES là tên viết tắt của International Consumer Electronics Show. Đây là triển lãm hàng điện tử tiêu dùng quốc tế được tổ chức thường niên vào tuần thứ hai của tháng 1. Năm nay CES được tổ chức tại thành phố Las Vegas (Mỹ) trong 3 ngày - từ ngày 7/1 đến hết ngày 10/1.

Triển lãm CES là địa điểm để các nhà sản xuất hàng trên toàn cầu giới thiệu đến người dùng những sản phẩm điện tử tiêu dùng và công nghệ mới nhất đã ra mắt hoặc sắp ra mắt trên mọi lĩnh vực.

Một sản phẩm trong triển lãmCES 2008 tập trung chủ yếu đến một số lĩnh vực sau đây: công nghệ ô tô và định vị toàn cầu GPS, công nghệ máy tính và phần cứng, công nghệ đang nổi lên, công nghệ audio video giải trí gia đình, máy nghe nhạc xem video số cầm tay, điện thoại di động và điện thoại thông minh, công nghệ ảnh và video số, game và truyền hình.

Ngoài ra cũng tại triển lãm này một số nhà sản xuất sẽ bắt đầu tiết lộ một số sản phẩm đang “bí mật” được nghiên cứu phát triển hoặc ý tưởng chiến lượng phát triển của hãng trong tương lai. Hôm qua (6/1) Chủ tịch tập đoàn phần mềm số một thế giới Microsoft Bill Gates đã có bài phát biểu quan trọng trước thềm CES 2008 nêu bật xu hướng chiến lược phát triển của hãng trong tương lai gần.

Hoà chung cùng xu hướng phát triển các công nghệ thân thiện với môi trường năm nay các nhà tổ chức CES 2008 cam kết sẽ trồng đủ số cây xanh cần thiết để giúp xử lý lượng khí thải có khoảng 140.000 khách dự kiến sẽ đến thăm quan triển lãm. Dự kiến số tiền sẽ được chi ra cho việc mua cây xanh để trồng năm nay sẽ lên tới 100.000 USD.

Hoàng Dũng

Theo VnMedia
  • 50