Cha đẻ bộ đồ bay sẽ tổ chức cuộc đua trên không năm 2019

  •  
  • 863

Cuộc đua 'người bay' sẽ diễn ra vào năm sau, trong đó các vận động viên sẽ mặc bộ đồ bay phản lực để tranh tài.


Richard Browning lập kỷ lục với bộ đồ bay. Video: YouTube.

Nhà phát minh người Anh Richard Browning lên kế hoạch tổ chức một loạt cuộc đua trên không vào năm 2019 với sự tham gia của nhiều nam và nữ vận động viên khác nhau, theo Long Room. Browning mặc bộ đồ và biểu diễn bay trên không trung tại công viên Bentwaters ở Woodbridge, Suffolk, Anh hôm 4/10.

"Ý tưởng của tôi là một vòng đua trên không, trong không gian ba chiều với bộ đồ bay phản lực công suất 1.000 mã lực. Đó sẽ là một sự kiện kỳ thú và phi thường" Browning chia sẻ. Bộ đồ lập kỷ lục về tốc độ (51 km/h), cấu tạo từ 5 động cơ phản lực mini nằm ở tay và lưng. Thiết kế của Browning thường được so sánh với bộ đồ Người Sắt trong phim siêu anh hùng.

Năm ngoái, Browning giành Kỷ lục thế giới Guinness dành cho tốc độ nhanh nhất với bộ đồ hoạt động nhờ động cơ phản lực và điều khiển bằng cơ thể. Hai nỗ lực lập kỷ lục đầu tiên thất bị vì Browning không tạo đủ động lượng. Nhưng ở lần thử thứ ba, nhà phát minh đã tăng tốc thành công.

Bộ đồ nặng khoảng 27 kg cũng tích hợp các thiết bị điện tử và bộ phận in 3D. Vận hành bằng nhiên liệu phản lực hoặc diesel, giới hạn độ cao của bộ đồ là 3.658 mét. Browning mở bán bộ đồ tại cửa hàng bách hóa Selfridge's ở London hồi tháng 7 với mức giá 443.360 USD.

Nhà phát minh lần đầu tiên phát triển bộ đồ trong garage cùng bạn bè cách đây ba năm. Browning chia sẻ từ lâu anh đã hứng thú với ý tưởng bay dựa vào lực đẩy. Anh lấy cảm hứng thiết kế từ người cha vốn là kỹ sư hàng không.

Cập nhật: 07/10/2018 Theo VnExpress
  • 863