Chấn thương do vừa đi vừa điện thoại

  •  
  • 709

Các nhà nghiên cứu người Mỹ cho biết chiếc điện thoại di động sẽ trở thành một vật nguy hiểm nếu dùng không đúng cách.

Chấn thương do vừa đi vừa điện thoại

Số lượng thương tích đã tăng vọt đối với những người vừa đi bộ vừa xài điện thoại di động. Con số thống kê cho thấy trong một năm toàn nước Mỹ có khoảng 1.500 người phải vào khoa cấp cứu vì vừa đi vừa điện thoại, số lượng này tăng gấp đôi so với hồi năm 2005.

Nhà khoa học Jack Nasar thuộc Đại học bang Ohio tham gia nghiên cứu cho biết ông không ngạc nhiên nếu xu hướng này gia tăng. Thậm chí đến năm 2015 con số chấn thương vì vừa đi vừa sử dụng điện thoại di động sẽ lại tiếp tục tăng gấp đôi nếu khách bộ hành thiếu ý thức về hành vi nguy hiểm này. Nghiên cứu cũng cho thấy việc phân tâm khi dùng điện thoại di động đa phần thuộc về giới trẻ trong độ tuổi 16 - 25.

Ai cũng biết đã có nhiều tai nạn thương tâm khi vừa lái xe vừa dùng điện thoại di động, lần này đến phiên người đi bộ cũng gặp nguy cơ cao. Các nhà nghiên cứu sử dụng dữ liệu được lưu trữ bởi Cơ quan về sản phẩm tiêu dùng của Ủy ban An toàn Mỹ và các mẫu báo cáo về thương tích của 100 bệnh viện trên toàn quốc để đưa ra khuyến cáo trên.

Hãng tin UPI cho biết để giảm hành vi vừa đi vừa sử dụng điện thoại thì người lớn, cha mẹ trước hết phải làm gương cho con cái.

Theo Thanh Niên
  • 709