Chất lỏng màu đỏ 16.000 người muốn uống trong quan tài Ai Cập là gì?

  •   22
  • 2.400

Các nhà khoa học đã xác định nguồn gốc chất lỏng trong quan tài đen 3 xác ướp các chiến binh Ai Cập cổ đại.

Theo New.com.au, chất lỏng màu đỏ làm phân hủy 3 xác ướp trong quan tài làm từ đá granite đen ở thành phố Alexandria, Ai Cập.

Cảnh 3 bộ xương nổi bên trong thứ chất lỏng màu đỏ dẫn đến những đồn đại về một loại nước pha lẫn xác ướp chứa “sức mạnh siêu nhiên hoặc khả năng chữa bệnh”.

Một số người khác lo ngại rằng sở dĩ chất lỏng có màu đỏ là do các nguyên tố kim loại như thủy ngân.

Khi mở nắp quan tài, các nhà khảo cổ phát hiện lượng chất lỏng màu đỏ lớn bên trong.
Khi mở nắp quan tài, các nhà khảo cổ phát hiện lượng chất lỏng màu đỏ lớn bên trong.

Quan tài đen được tìm thấy dưới lòng đất ở thành phố Alexandria hồi đầu tháng này. Các nhà khảo cổ Ai Cập đã mở nắp quan tài bất chấp những lời cảnh báo về lời nguyền cổ xưa.

Bộ trưởng Bộ Cổ vật Ai Cập Moustafa Waziri nói: “Chúng tôi đã mở quan tài và ơn Chúa là thế giới không chìm vào bóng tối. Tôi là người đầu tiên nhìn vào trong quan tài và tôi vẫn đứng đây một cách khỏe mạnh”.

Bộ Cổ vật Ai Cập xác nhận 3 xác ướp thuộc về các chiến binh Ai Cập cổ đại, chứ không phải là thi thể Alexander Đại đế hay giới quý tộc La Mã như lời đồn.

Chính quyền Ai Cập cũng hé lộ rằng chất lỏng màu đỏ bên trong không phải “thuốc trường sinh hay thủy ngân”. Đó thực ra chỉ là nước thải.

Ông Waziri nói 3 xác ướp bị phân hủy bởi nước thải có nguồn gốc từ một tòa nhà gần đó, thông qua kẽ hở nhỏ trên quan tài.

Ước tính 16.000 người trên khắp thế giới đến nay bày tỏ mong muốn được uống loại chất lỏng màu đỏ trên, bất chấp những lo ngại về nguy cơ nhiễm virus, vi khuẩn và nhiều mầm bệnh khác.

“Chúng ta cần phải uống chất lỏng bên trong quan tài đen để có thể hấp thụ sức mạnh siêu nhiên”, lời kêu gọi viết.

Đây là quan tài nặng 3 tấn lớn nhất được tìm thấy ở Alexandria, thành phố Ai Cập lấy tên theo thiên tài quân sự cổ đại Alexander Đại đế.

Alexander Đại đế qua đời ở Babylon năm 323 trước Công nguyên và nơi an táng ông vẫn còn là một bí ẩn.

Cập nhật: 25/07/2018 Theo Dân Việt
  • 22
  • 2.400