Châu Á thiếu hụt hơn 60 triệu bé gái

  •  
  • 307

Sự chọn lựa giới tính thai nhi, phá thai, tìm cách giết trẻ sơ sinh nữ đã khiến châu Á mất đi hơn 60 triệu bé gái. Tình trạng này dẫn đến việc mất cân bằng giống nòi cùng nhiều vấn đề nghiêm trọng khác ảnh hưởng đến sự phát triển dân số châu Á trong những năm tới, theo công bố của LHQ.

Báo cáo của Quỹ Dân số LHQ (UNFPA) khẳng định nạn phá thai, giết chết thai nhi, trẻ sơ sinh nữ khi chúng mới còn là trứng nước hay chỉ vừa kịp mở mắt chào đời vẫn tồn tại dai dẳng bên cạnh vô vàn hiểm họa cho các bé gái mà theo thống kê, có hàng triệu bé gái tử vong mỗi năm. Và hệ quả của sự tàn sát có hệ thống (Ảnh minh họa: Flickr)trên đã khiến châu Á mất đi ít nhất 60 triệu bé gái. Theo các chuyên viên LHQ, điều này dẫn đến tình trạng mất cân đối giống nòi và nhiều vấn đề nghiêm trọng qui mô lớn trong những năm tới.

Ông Steven Mosher, chủ tịch Viện nghiên cứu dân số tại Washington (Mỹ) cho biết tại Trung Quốc, hiện có 25 triệu đàn ông không thể tìm được vợ vì không đủ phụ nữ. Trong tình cảnh này, các chàng trai trẻ phải tìm vợ ở nước ngoài. Bên cạnh đó, nạn buôn bán phụ nữ cũng gia tăng mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu khát vợ của đàn ông Trung Quốc. Một báo cáo cho biết trong năm 2005, mỗi năm có đến 800.000 phụ nữ các nước láng giềng như Mianma, CHDCND Triều Tiên, Việt Nam bị dụ dỗ bán sang Trung Quốc.

Theo các số liệu thống kê gần đây, bé trai luôn chiếm đa số trong tỉ lệ giới tính ở trẻ sơ sinh tại các nước châu Á, trong đó, tại một số vùng ở Trung Quốc, tỉ lệ bé trai lên đến 130/100 bé gái.

ĐỨC TRƯỜNG

Theo Fox News, Tuổi trẻ
  • 307