Chế độ ăn uống cho bệnh nhân tiểu đường

  •  
  • 885

Ăn 5 bữa một ngày với bữa trưa nhiều rau và bữa tối nhiều protein nạc là lưu ý bệnh nhân tiểu đường cần nhớ.

Theo Boldsky, kiểm soát bệnh đái tháo đường tuýp 2 đòi hỏi sự kết hợp của các yếu tố lối sống như tập thể dục thường xuyên, giảm cân và dùng thuốc hợp lý. Quan trọng nhất trong việc kiểm soát bệnh là chế độ ăn uống. Bệnh nhân cần dùng đúng loại thức ăn để đảm bảo lượng đường trong máu và giữ cân nặng ở mức khỏe mạnh.

Bệnh béo phì là nguyên nhân chính gây ra tiểu đường tuýp 2. Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Dưới đây là chế độ ăn trong ngày mà người bị tiểu đường cần phải thực hiện đầy đủ.

Ăn bữa sáng đầy đủ là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới.
Ăn bữa sáng đầy đủ là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới. (Ảnh: WP).

Ăn 5 bữa ăn một ngày

Người bệnh cần chia nhỏ bữa ăn thành 5 bữa trong ngày, bao gồm bữa ăn sáng, ăn nhẹ, ăn trưa, ăn nhẹ và ăn tối. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cân.

Ăn bữa ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng rất cần thiết cho người bị tiểu đường. Ăn bữa sáng đầy đủ là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày mới. Bữa ăn bao gồm đúng lượng chất béo, ngũ cốc nguyên chất và chất xơ.

Bữa trưa nhiều rau xanh

Nên tự chuẩn bị bữa ăn trưa, tránh ăn thực phẩm bên ngoài. Hãy chú ý đến những gì bạn ăn. Nên ăn trứng luộc, nhiều rau và protein nạc, tránh khoai tây chiên.

Bữa tối nhiều protein nạc

Kết hợp protein nạc, rau và một lượng nhỏ tinh bột là bữa tối an toàn và ngon miệng cho bệnh nhân tiểu đường.

Bữa nhẹ gồm trái cây và quả hạch

Bữa ăn nhẹ tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường nên bao gồm rau quả, trái cây, quả hạch, bơ đậu phộng không đường...

Mức tiêu thụ calo hàng ngày

Không cần quá cứng nhắc trong việc cân nhắc lượng calo nạp vào cơ thể. Bạn có thể tiêu thụ khoảng 1.500-2.000 calo mỗi ngày.

Cập nhật: 08/08/2017 Theo VnExpress
  • 885