Chiếc Tesla Roadster phóng lên vũ trụ năm ngoái vừa hoàn thành một vòng quanh... Mặt trời

  •  
  • 1.580

Đây cũng là chuyến bay vòng quanh Mặt trời đầu tiên của chiếc xe này.

Đâu đó trong không gian có một con ma-nơ-canh mang đồ du hành của SpaceX và lái một chiếc Tesla Roadster nguyên bản màu đỏ cherry, vốn từng thuộc về Elon Musk, đang ăn mừng chuyến bay đầu tiên của nó xung quanh Mặt trời. Con ma-nơ-canh kỳ quặc mang tên Starman và chiếc Roadster của nó được phóng lên không gian vào năm ngoái trong đợt bay thử nghiệm của tên lửa Falcon Heavy, từ Trung tâm Không gian Kennedy, và nay đã hoàn thành một chuyến bay trọn vẹn quanh quỹ đạo Mặt trời, theo những thông tin theo dõi ghi nhận được bởi website whereisroadster.com.

Chiếc xe Tesla Roadster đã hoàn thành một chuyến bay trọn vẹn quanh quỹ đạo Mặt trời
Chiếc xe Tesla Roadster đã hoàn thành một chuyến bay trọn vẹn quanh quỹ đạo Mặt trời.

Chiếc Roadster và gã tài xế "đểu" được chọn bởi SpaceX và CEO Tesla là Elon Musk để đóng vai trò kiện hàng trong chuyến bay đầu tiên của tàu Falcon Heavy một phần bởi trong suốt hơn một thập kỷ trước đây, bất kỳ thứ gì được gửi đi trên những chuyến bay thử nghiệm đầu tiên như thế này cuối cùng đều cháy thành tro hoặc vỡ thành hàng nghìn mảnh vụn, nhưng hóa ra chuyến bay của Falcon Heavy lại diễn ra rất suôn sẻ - mặc cho những cảnh báo bởi chính Musk.

Khi rời quỹ đạo Trái đất, radio của chiếc Roadster đang phát bài "Life on Mars" của David Bowie ở chế độ lặp lại, và các camera gắn trên xe thì phát sóng thông qua năng lượng bên trong của chiếc xe.

Nếu bạn đang tự hỏi về thông tin bảo trì của chiếc Roadster nói trên, thì nó hiện đã quá hạn bảo hành hơn 21.000 lần xét quãng đường đã đi được, và hiện nó đã đi đủ xa đến mức quy đổi ra, chúng ta sẽ có quãng đường tương đương 33,9 lần vòng quanh thế giới!

Cập nhật: 21/08/2019 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.580