Chiêm ngưỡng tảng đá nguyên khối 10 triệu tấn ở Colombia

  •  
  • 2.349

Guatapé là một trong những thị trấn đầy màu sắc nhất trên thế giới được thiên nhiên ban tặng nhiều địa điểm đẹp, trong đó La Piedra Del Peñol là nổi bật nhất.

“La Piedra Del Peñol” trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “Đá của Guatapé" hay người ta còn gọi với cái tên đơn giản là “La Piedra”, là một tảng đá lớn nằm ở thị trấn và khu đô thị Guatapé thuộc tỉnh Antioquia của Colombia.

Đây là một tảng đá lớn gần như trơn nhẵn.
Đây là một tảng đá lớn gần như trơn nhẵn.

Sự hình thành đá của thị trấn Guatapé từ khoảng 70 triệu năm trước, với 2/3 chiều cao của tảng đá là nằm dưới mặt đất, phần lộ thiên cao hơn 200m mọc lên từ vùng đồng bằng xung quanh. Người ta có thể nhìn thấy từ vùng nông thôn cách đó vài km.

Đây là một tảng đá lớn gần như trơn nhẵn, duy chỉ có một vết nứt chạy dài từ đỉnh xuống dưới chân, trên một trong những bề mặt của đá. Thông qua vết nứt này, người ta xây dựng lên một chiếc cầu thang gồm 649 bậc.

Trên đỉnh của tảng đá này người ta còn xây dựng thêm một hàng rào nhỏ bảo boc bên trong là một khu vực với những quầy trưng bày, bày bán đồ lưu niệm và một bậc thềm rộng thoáng có tầm nhìn đẹp để mọi người có thể ngắm cảnh quan ngoạn mục xung quanh.

Cập nhật: 07/04/2020 Theo Zing
  • 2.349