Chính phủ đồng ý triển khai Đề án quản lý thuê bao di động trả trước

  •  
  • 43

Ngày 16/1/2007, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đồng ý với chủ trương quản lý thuê bao điện thoại di động trả trước và cho phép triển khai Đề án quản lý này phù hợp với pháp luật hiện hành và các cam kết quốc tế.

Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng giao Bộ Bưu chính Viễn thông phối hợp với Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có các biện pháp cụ thể, phù hợp để triển khai thực hiện có kết quả Đề án quản lý này. Đồng thời xây dựng và ban hành theo thẩm quyền quy định quản lý thuê bao điện thoại di động trả trước sau khi lấy ý kiến các cơ quan và các doanh nghiệp liên quan.

Đề án quản lý thuê bao di động trả trước đã được Bộ BCVT đưa ra và xin ý kiến Chính phủ. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia viễn thông, việc quản lý thuê bao điện thoại di động là rất cần thiết. Nó giúp có đầu mối, thông tin để quản lý các thuê bao di động, không để tình trạng đăng ký tràn lan như hiện nay. Cũng có một số ý kiên cho rằng việc quản lý thuê bao này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới tốc độ phát triển thuê bao của các mạng di động.

L.Quang

Theo VnMedia
  • 43