Chó đợi chủ suốt 2 năm ở viện

  •   52
  • 2.784

Con chó Masha vẫn trung thành chờ đợi ở bệnh viện, hai năm sau khi người chủ đã qua đời.

>>> Trung Quốc: Cảm động chú chó nằm lỳ bên mộ chủ

Chủ nuôi của Masha là một người đàn ông đã lớn tuổi, sống ở làng Dvurechie, vùng Siberia, Nga, và nhập viện hai năm trước vì bệnh nặng. Trong thời gian đó, Masha là vị khách duy nhất của ông, nhưng cũng không quên nhiệm vụ bảo vệ nhà cho chủ trước khi quay lại bệnh viện mỗi sáng. Kể cả khi người đàn ông này qua đời cách đây một năm, Masha vẫn chờ đợi ở bệnh viện.

Chó đợi chủ suốt 2 năm ở viện
Masha vẫn chờ đợi ở bệnh viện hai năm qua. Các bác sĩ của bệnh viện hy vọng ngày nào đó nó sẽ tin tưởng một người chủ nuôi mới. (Ảnh:Svyatoslav Odarenk)

Tại bệnh viện Novosibirsk số 1 ở khu vực, các bác sĩ và bệnh nhân đều biết đến Masha, thường cho nó ăn và chuẩn bị chỗ ngủ vào buổi tối.

"Bạn có thể nhìn vào đôi mắt của nó và thấy nó buồn như thế nào. Đây không phải đôi mắt sáng thông thường khi một con chó cảm thấy hạnh phúc. Điều này cũng giống như biểu hiện của con người vậy", bác sĩ Vladimir Bespalov nói. Theo Bespalov, không có loại thuốc đặc biệt nào có thể giúp Masha, và mọi người chỉ có thể hy vọng nó sớm có chủ mới.

Nhiều người cho rằng Masha vẫn ở bệnh viện vì nó không còn nơi nào để đi, hoặc cũng có thể bởi nó tin rằng chủ nuôi vẫn đang ở đây. Một y tá có tên Alla Vorontsova cho biết con chó vẫn chờ đợi chủ của nó. Một gia đình từng đưa Masha về nuôi, nhưng con con chó đã bỏ trốn và quay lại bệnh viện. Nó được đưa đi tối thứ 6, nhưng đã trở lại lúc ba giờ sáng hôm sau.

Câu chuyện của Masha gợi nhắc đến hình ảnh chó Hachiko, người bạn thân thiết của giáo sư người Nhật Hidesaburo Ueno. Hachiko vẫn chờ ở nhà ga mỗi ngày trong suốt 10 năm, dù ông Hidesaburo đã qua đời tại nơi làm việc và vĩnh viễn không trở về nhà.

Con chó Greyfriars Bobby, được nuôi ở thủ đô Edinburgh, Scotland, cũng từng ngồi bên mộ chủ suốt 14 năm.

Theo Vnexpess
  • 52
  • 2.784