Chú chó sống thọ nhất thế giới qua đời ở tuổi 31

  •  
  • 157

Bobi, chú sống thọ nhất thế giới, vừa được bác sĩ thú y xác nhận đã qua đời do già yếu.

Đến từ TP.Leiria (Bồ Đào Nha), Bobi cũng là chú chó già nhất từng được ghi nhận. Tin tức về cái chết của Bobi được bác sĩ thú y người Mỹ Karen Becker công bố trên Facebook vào sáng 23/10, tờ The Straits Times đưa tin.

"Mặc dù sống lâu hơn mọi con chó trong lịch sử, nhưng 11.478 ngày trên trái đất của Bobi sẽ không bao giờ là đủ đối với những người yêu mến chú chó này", bác sĩ Becker viết.

Bobi chụp cùng với chủ nhân là ông Leonel Costa hôm 4/2.
Bobi chụp cùng với chủ nhân là ông Leonel Costa hôm 4/2. (Ảnh: REUTERS).

Bác sĩ Becker đã gặp Bobi vào tháng 2 sau khi chú chó được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là con chó sống thọ nhất thế giới. Cô cũng có mặt trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 31 của Bobi vào ngày 11.5, theo tờ The Portugal News.

Tiết lộ về bí quyết để Bobi có thể sống thọ như vậy, ông Leonel Costa, chủ của chú chó, cho rằng tất cả đều nhờ dinh dưỡng tốt, thường xuyên tiếp xúc với thiên nhiên, được chăm sóc thú y đầy đủ và tình yêu thương.

Bobi thuộc giống chó rafeiro do alentejo thuần chủng chuyên bảo vệ gia súc. Giống này có tuổi thọ trung bình từ 12 đến 14 tuổi. Chú chó sống cả đời với gia đình ông Costa ở ngôi làng nông thôn Conqueiros, Leiria, Bồ Đào Nha.

Năm 1992, thông tin của Bobi đã được đăng ký với Cơ quan Y tế Thú y Leiria. Tuổi của Bobi cũng đã được xác minh bởi SIAC, cơ sở dữ liệu thú cưng được chính phủ Bồ Đào Nha ủy quyền và do Liên minh bác sĩ thú y quốc gia quản lý.

Trước Bobi, con chó già nhất trước đây là Bluey và cũng được nuôi ở Bồ Đào Nha. Chú chó này thọ 29 tuổi và 5 tháng.

Cập nhật: 25/10/2023 Thanh Niên
  • 157