Chưa có phần mềm chống virus cho Vista

  •  
  • 78

Hầu hết các hãng bảo mật trên thế giới đến nay - ngay cả khi Vista đã chính thức ra mắt - vẫn chưa có được một phần mềm chống virus nào cho hệ điều hành mới này.

Hôm qua (30/11) các hãng bảo mật lớn như Symantec, Trend Micro và CA cho biết họ vẫn đang trong quá trình phát triển phần mềm diệt virus dành riêng cho Vista và phải đến tháng tới những phần mềm này mới có thể ra mắt người dùng.

Đến thời điểm này duy nhất McAfee là đã tung ra được phần mềm chống virus hoàn thiện cho hệ điều hành mới của Microsoft.

"McAfee là hãng bảo mật duy nhất đến thời điểm này đã cung cấp ra thị trường phần mềm McAfee VirusScan Enterprise 8.5 và McAfee AntiSpyware Enterprise 8.5 dành riêng cho hệ điều hành Vista," Rees Johnson - Phó chủ tịch phụ trách quản lý sản phẩm của McAfee - cho biết.

Symantec đã có kế hoạch tung ra phiên bản AntiVirus Corporate Edition cho Vista vào cuối tháng 12. Trong khi đó phiên bản OfficeScan cho Vista của Trend Micro phải đến đầu năm tới mới ra mắt người dùng.

"Thiếu phần mềm diệt virus sẽ là một trong những nguyên nhân khiến người dùng và doanh nghiệp ngần ngại trong việc chuyển sang dùng Vista," Natalie Lambert - chuyên gia phân tích của Forrester Research - nhận định. "Một nguyên nhân nữa là hiện nay vẫn còn thiếu rất nhiều phần mềm ứng dụng tương thích với Windows Vista, đặc biệt trong đó là những phần mềm công cụ ứng dụng doanh nghiệp".

Trong khi đó Microsoft lại rất lạc quan và vẫn dự báo tốc độ ứng dụng Vista sẽ nhanh gấp đôi tốc độ ứng dụng của Windows XP. Vista được Microsoft quảng cáo là phiên bản hệ điều hành Windows an toàn nhất từ xưa đến nay. Tuy nhiên, hãng này vẫn khuyến cáo người dùng nên sử dụng thêm phần mềm bảo mật của hãng thứ 3 bởi hiện đã xuất hiện không ít mã độc qua mặt được các giải pháp bảo mật của Vista lan tràn trên Internet.

Hoàng Dũng

Theo CNet, VnMedia
  • 78