Chuột sinh ra từ trứng nhân tạo

Các nhà khoa học Nhật Bản đã thành công trong việc tạo ra trứng chuột cái sử dụng tế bào chiết xuất từ đuôi của loài vật này.

Các nhà khoa học đã thành công trong việc tạo ra trứng nhân tạo.

Với thành tựu có tính chất đột phá này, các nhà nghiên cứu từ Đại học Kyushu không chỉ tạo ra trứng chuột có khả năng thụ tinh trong phòng thí nghiệm mà thậm chí họ đã thành công trong việc giúp chuột cái mang thai quả trứng nhân tạo này.

Kỹ thuật này liên quan đến việc chiết xuất các tế bào mô từ đuôi chuột và "tái lập trình" chúng thành một tế bào gốc để cấy vào trứng. Những quả trứng này sau đó được thụ tinh và đưa vào cơ thể một con chuột cái. Chuột con sinh ra từ quy trình độc đáo này hoàn toàn khỏe mạnh.

"Đây là lần đầu tiên một quả trứng có thể thụ tinh được sản xuất từ ​​tế bào gốc. Điều này gợi mở cho chúng ta khả năng tạo ra trứng của con người từ tế bào gốc của họ", giáo sư Katsuhiko Hayashi nói.

"Hiện tại, chúng ta cần theo dõi sát sao chất lượng của trứng chuột nhân tạo. Nếu cho kết quả khả quan thì kỹ thuật này có thể ứng dụng cho con người trong tương lai".

Cập nhật: 19/10/2016 Theo Dân Trí