Chuyên gia mạo hiểm khám phá mộ cổ nghìn năm được 1 "quái thú" canh giữ, không ai dám vào

  •   3,33
  • 8.985

Ở Thiểm Tây, Trung Quốc có một ngọn núi rất kỳ quái. Nhìn từ xa cảnh vật trên núi rất đẹp và tươi tốt. Tuy nhiên, dân làng sống gần đó sợ hãi không ai dám lại gần.

Lý do là bởi ở đây có một truyền thuyết được lưu truyền suốt hàng ngàn năm qua. Theo lời kể của những người già, có một ngôi mộ hàng nghìn năm tuổi nằm sâu trong núi nhưng không ai có thể thể tìm thấy nó. Trên núi còn có một con rắn khổng lồ đã sống qua nhiều đời ở đây để bảo vệ lăng mộ không bị người ngoài xâm phạm.

Ngôi mộ được đồn rằng có con quái thú canh giữ
Ngôi mộ được đồn rằng có con quái thú canh giữ. (Ảnh: Kknews).

Tình cờ một đoàn khảo cổ học đã đi qua khu vực này. Sau khi nghe về câu chuyện về con rắn canh mộ cổ, nhóm chuyên gia quyết tâm lên núi tìm hiểu.

Sau khi nhóm khảo cổ vào cuộc, họ không tìm thấy dấu hiệu của loài rắn lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia đã tìm thấy một chiếc quan tài và phát hiện bên cạnh có một hang động tối. Họ quyết định tiến vào bên trong và phát hiện ra một lăng mộ bí ẩn.

Sau khi tiến vào bên trong, các chuyên gia ngạc nhiên bởi cách sắp xếp kỳ lạ trong ngôi mộ cổ. Thông thường trong các lăng mộ xưa chỉ có vài chiếc quan tài, tất cả đều thuộc về gia chủ. Tuy nhiên ngôi mộ ở Thiểm Tây trái ngược hoàn toàn: Bên trong có rất nhiều quan tài nằm la liệt.

 Bên trong ngôi mộ ở Thiểm Tây.
Bên trong ngôi mộ ở Thiểm Tây. (Ảnh: Sohu).

Theo đánh giá sơ bộ, ngôi mộ này không có bảo vật có giá trị. Điều đáng chú ý là những chiếc quan tài này đều quay về một hướng. Để hiểu rõ hơn, người ta mở áo quan và phát hiện một số bộ hài cốt. Bên cạnh mỗi thi thể đều có một vật thể đã bị ôxy hóa nhưng vẫn có thể nhận ra đó là một con dao.

Các chuyên gia đã tìm đọc rất nhiều tài liệu để nghiên cứu, nhưng vẫn chưa tìm ra lý do vì sao những con dao này lại xuất hiện. Theo phân tích của chuyên gia, những người này không chết bình thường mà chết do tự sát hoặc bị giết.

Các nhà khảo cổ học suy đoán rằng những người này có khả năng đã chết do các hoạt động tế lễ thời cổ đại. Người xưa thường có tục lệ cúng tế người sống. Hay nói cách khác, một số người sẽ bị chọn để hiến tế cho thế giới bên kia. Do con người khi đó chưa có nhiều hiểu biết về thế giới bên ngoài nên việc hiến tế diễn ra rất thường xuyên.

Đặc biệt khi thiên tai chưa thể giải thích bằng khoa học, người xưa chọn cách lý giải bằng thần linh. Theo quan niệm cổ, việc hiến tế người sống ngoài mục đích phục vụ chủ nhân ở thế giới bên kia còn có ý nghĩa 'xoa dịu' các vị thần để cầu cho mưa thuận gió hòa.

Tuy nhiên, suy đoán này vẫn chưa được xác thực vì không tìm thấy dữ liệu khám nghiệm tử thi của chủ nhân ngôi mộ.

Đối vời truyền thuyết về con rắn canh giữ lăng mộ, các chuyên gia khẳng định sinh vật này hoàn toàn không tồn tại. Nó thực chất chỉ là một lời truyền tai để ngăn những kẻ tò mò tiến vào trong.

Cái gọi là rắn ngàn năm tuổi chẳng qua là cách bảo vệ vật tế do người xưa dựng nên. Để giữ bình yên cho ngôi mộ cổ, người xưa đã bịa ra câu chuyện về một loài quái vật. Các chuyên gia cũng cho rằng lời đồn đại này rất có thể bị ảnh hưởng bởi tư tưởng phong kiến.

Cập nhật: 07/10/2021 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 3,33
  • 8.985