Cisco đầu tư 16 tỷ USD vào Trung Quốc

  •  
  • 143

Nhà sản xuất thiết bị mạng lớn nhất thế giới Cisco Systems vừa tuyên bố kế hoạch đầu tư 16 tỷ USD vào thị trường Trung Quốc nhằm xây dựng hình ảnh và mở rộng tầm ảnh hưởng của hãng này tại một trong những thị trường viễn thông năng động nhất thế giới.

Kế hoạch trên nhằm mở rộng khả năng thu mua, sản xuất, và R&D; đồng thời tăng cường vốn đầu tư vào lĩnh vực giáo dục và cho các công ty có mức tăng trưởng cao thông qua cơ chế quỹ đầu tư.

"Chúng tôi sẽ rẽ sang trang khác tại thị trường này (Trung Quốc) nơi mà chúng tôi có được sự ủng hộ rất tích cực từ chính phủ và có nhiều cơ hội đang chào đón", phát biểu của John Chambers, chủ tịch kiêm CEO Cisco.

Trước đó (30/10), Cisco cũng cam kết đầu tư 1,16 tỷ USD vào thị trường Ấn Độ trong hai năm. Những động thái này cho thấy Cisco đang tăng cường nguồn lực cho các thị trường viễn thông mới.

Phần lớn trong tổng số 16 tỷ USD sẽ dành cho việc thu mua lại các công ty khác, mà điển hình là Cisco sẽ bỏ ra 17,5 triệu USD để mua lại công ty thương mại điện tử Alibaba.com.

Cisco cũng ký một thoả thuận ghi nhớ với Ngân hàng phát triển Trung Quốc về việc thành lập một chương trình trị giá 100 triệu USD nhằm trợ vốn và chuyên gia cho các công ty Trung Quốc có mức tăng trưởng cao. Được biết trong vài năm qua, Cisco đã đầu tư hơn 700 triệu USD cho các công ty mới thành lập của Trung Quốc.

Văn Hân

Theo ChinaDaily, VnMedia
  • 143