Cô bé 2 tuổi ở California có chỉ số IQ mức thiên tài

  •  
  • 829

Một bé gái 2 tuổi ở California đã trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất của cộng đồng những người có IQ cao nhất (Mensa) với chỉ số IQ 146 ở mức thiên tài.

Cô bé Kashe Quest đã được nhận vào Mensa với chỉ số IQ cao hơn 46 điểm so với mức trung bình của Mỹ.

Tổ chức Mensa được thành lập vào năm 1946 và có khoảng 145.000 thành viên ở 100 quốc gia trên thế giới. Đây là tổ chức phi lợi nhuận dành cho những người có chỉ số IQ cao hơn 98% nhân loại.

Cô bé Kashe Quest.
Cô bé Kashe Quest.

Theo trang web của Mensa, hai bài kiểm tra IQ nổi tiếng nhất là Stanford-Binet và Cattell với điểm số chấp nhận tối thiểu lần lượt là 132 và 148 được coi là trong phạm vi 2% hàng đầu. Những người đạt điểm số trên 145 được coi là “thiên tài hoặc gần thiên tài”.

Sukhjit Athwal, mẹ của Kashe chia sẻ rằng bà đã nhận thấy trí nhớ của con gái mình rất tốt từ khi còn rất bé. “Con bé tiếp thu mọi thứ rất nhanh và thực sự hứng thú với việc học. Vào khoảng 17, 18 tháng tuổi, cháu đã nhận biết được tất cả các chữ cái, con số, màu sắc và hình dạng”.

Kashe còn có thể xác định 50 quốc gia bằng cả hình dạng và vị trí trên bản đồ, đếm đến 100 và xác định các nguyên tố trong bảng tuần hoàn bằng ký hiệu của chúng.

Kashe cũng đang học tiếng Tây Ban Nha ngoài việc học đọc bằng tiếng Anh và biết 50 ký hiệu trong ngôn ngữ ký hiệu của người khiếm thị.

Athwal cho biết gia đình đã phải tìm mọi cách để tìm một nhà trẻ hoặc trường mầm non để có thể dạy con mình.

Là một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, mẹ của Kashe quyết định mở một trường mầm non với 12 đứa trẻ bao gồm cả con mình.

Tuy nhiên, mẹ của Kashe muốn con mình có tuổi thơ và không ép buộc điều gì đối với con mình.

“Chúng tôi đang đi theo tốc độ của bé và chúng tôi muốn đảm bảo rằng bé có thể hôn nhiên nhất có thể", con gái cô vẫn còn đang trong giai đoạn chập chững.

Trước Kashe, người trẻ nhất từng tham gia Mensa là Muhammad Haryz Nadzim đến từ Anh. Cậu bé tham gia hội khi mới 2 tuổi 4 tháng sau khi đạt 142 điểm trong bài kiểm tra Stanford-Binet.

Cập nhật: 26/05/2021 Theo GDTĐ
  • 829