Cô gái bị bệnh dị ứng với nước

  •  
  • 1.451

Rachel Prince không thể ra ngoài khi mưa bởi chỉ cần một giọt nước bám vào người cũng đủ khiến toàn thân cô nổi ban đỏ và ngứa ngáy khủng khiếp.

Rachel, 26 tuổi, ở Ripley, Derbyshire, nước Anh. Gần đây, thời tiết ở Anh ẩm ướt nhất trong vòng 200 năm qua là nỗi ám ảnh khiến Rachel không thể ra khỏi nhà. Cũng vì căn bệnh này, cô thậm chí không thể có được cảm giác thoải mái trong chuyện yêu đương với vị hôn phu Lee Warwick (28 tuổi), vì chỉ cần một giọt nước bọt từ nụ hôn cũng có thể gây dị ứng.

Cô gái mắc bệnh dị ứng với nước
Cô không thể ra ngoài khi trời mưa vì bị dị ứng với nước. (Ảnh: Carter)

Căn bệnh Rachel mắc phải có tên là Aquagenic pruritus. Người mắc có thể bị phát ban, ngứa ngáy khủng khiếp bất cứ khi nào tiếp xúc với nước, thậm chí chỉ cần một giọt nước bọt. Hàng ngày Rachel không thể tắm lâu, không dám uống nước lạnh vì nó sẽ làm cổ họng sưng lên nếu cô nhấp dù chỉ một ngụm nước.

Đây là một loại bệnh hiếm. Bác sĩ điều trị cho biết Rachel là một trong số 35 người hiếm hoi trên thế giới được phát hiện mắc phải.

Rachel là một nghệ sĩ. Cô tâm sự trên trang The Health: “Tôi không bao giờ ra ngoài mà không cập nhật thông tin về thời tiết. Gần đây trời hay mưa nên tôi phải ở trong nhà suốt. Tôi thật sự ghét cảm giác tù túng. Chỉ một giọt mưa thôi cũng làm tôi phải chịu đau đớn và dị ứng có thể kéo dài vài giờ".

Mỗi khi ra ngoài, Rachel luôn phải choàng một chiếc áo khoác có mũ trùm lớn và che ô để phòng trường hợp trời mưa bất chợt. “Khi bị dị ứng, cơ thể tôi đau đớn và ửng rần lên. Người qua đường cứ nhìn chằm chằm khi thấy tôi bị triệu chứng lạ như thế".

Cô gái mắc bệnh dị ứng với nước

Rachel nhận ra mình mắc căn bệnh này năm 12 tuổi. Càng nhiều tuổi, tình trạng phát ban càng nghiêm trọng, khiến cô gần như không thể tiếp xúc với nước. "Khi nổi ban tôi cảm thấy như da mình đang bốc cháy và ngứa ran giống hệt nổi mề đay. Thậm chí tôi không thể uống nước lạnh vì nó làm cổ họng tôi đau rát và khó chịu khủng khiếp. Đối với một số loại trái cây hoặc trà thì dễ uống hơn nhưng chúng cũng chứa nước", cô kể tiếp.

Bệnh của Rachel rất hiếm gặp, nhiều thập niên trở lại đây không ai nghe nói về nó. Các bác sĩ điều trị cũng không thể tin là bệnh nhân của mình bị dị ứng với nước vì họ chưa từng gặp trường hợp nào tương tự. Cô ấy còn bị dị ứng với mồ hôi và nước mắt, thậm cả máu của chính mình khi bị thương và máu vấy ra da.

“Tôi từng thích đi bơi khi còn nhỏ nhưng bây giờ không thể nữa. Tất cả những gì tôi có thể là đi dạo trên bãi biển mà thôi”, cô nói. Mặc dù căn bệnh khiến Rachel rất đau đớn, nhưng cô cho biết đã có thể thích nghi với cuộc sống hằng ngày. Hiện tại cô ở chung với vị hôn phu của mình.

"Căn bệnh này cũng có một số mặt tích cực. Dù sao nó cũng không quá tệ, tôi vẫn có thể rửa hoặc lau người được, chỉ cần không chạm vào nước lâu”, Rachel chia sẻ.

Theo VNE
  • 1.451