Có thể đoán nguy cơ đổ vỡ hôn nhân qua ảnh

  •  
  • 1.359

Nếu muốn biết cuộc hôn nhân của của một cá nhân có bền vững hay không, chúng ta có thể nhìn vào những bức ảnh mà người đó chụp khi còn bé. 

Trẻ cười tươi khi chụp ảnh sẽ có cuộc sống hôn nhân bền vững gấp ba lần so với người không cười. Ảnh: Telegraph.


Các nhà khoa học của Đại học DePauw (Mỹ) khẳng định những đứa trẻ cười tươi khi chụp ảnh thường có cuộc hôn nhân bền vững hơn so với người cau mày. Thậm chí ngay cả các bức ảnh mà một cá nhân chụp ở tuổi thứ năm cũng có thể nói lên nhiều điều về con đường hôn nhân của người đó trong tương lai.

Để chứng minh nhận định trên, một nhóm chuyên gia của Đại học DePauw tìm hiểu 650 người trưởng thành trong độ tuổi 21-87. Họ yêu cầu tình nguyện viên cung cấp những bức ảnh được chụp trong các năm học cuối cấp. Nhóm nghiên cứu đánh giá mức độ rạng rỡ trong nụ cười của từng người theo một thang điểm. Sau đó các nhà khoa học hỏi tình nguyện viên về tình trạng hôn nhân.

Kết quả cho thấy mức độ mở miệng khi cười của mỗi cá nhân có mối liên hệ với nguy cơ đổ vỡ trong hôn nhân. "Những đứa trẻ không cười hoặc cau mày khi chụp ảnh có khả năng li dị cao gấp ba lần so với người khác khi chúng lớn lên", nhóm nghiên cứu tuyên bố.

Để củng cố kết luận này, các nhà khoa học tiếp tục tiến hành thêm một thử nghiệm nữa, trong đó họ chỉ chọn những bức ảnh mà tình nguyện viên chụp ở tuổi thứ năm. Nhóm nghiên cứu nhận thấy tỷ lệ ly hôn ở những trẻ không cười vẫn cao gấp ba lần so với các em cười tươi nhất.

Các chuyên gia cho rằng trẻ em hay cười và cười tươi sẽ trở thành người lạc quan, yêu đời khi chúng lớn lên. Những người như vậy thường không buông xuôi khi gặp khó khăn trong công việc và cuộc sống tình cảm. Ngoài ra, những cá nhân lạc quan cũng có xu hướng kết hôn với người có cá tính giống họ. Vì thế mà hôn nhân của họ ít có nguy cơ đổ vỡ.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 1.359