Con người đã tìm ra sự tồn tại của người ngoài hành tinh bằng cách nào?

•   45

Các chuyên gia hàng đầu đều nhận định rằng người ngoài hành tinh thông minh hơn chúng ta rất nhiều lần. Tuy vậy, cuối cùng chúng ta cũng đã tìm ra họ. Trải qua nhiều năm lùng sục khắp vũ trụ để tìm một dấu hiệu nào đó ngoài Trái đất, giờ đây con người có thể khẳng định rằng: Chúng ta không hề đơn độc!

Nhiều người cho rằng, những người ngoài hành tinh rất thông minh và sống trong một nền văn minh tiến bộ hơn con người Trái đất – trái ngược lại với nhận định trước đây: họ chỉ là những sinh vật đơn giản. Nhà vật lý- thiên văn học-Tiến sĩ Andrew Siemion, giám đốc Trung tâm nghiên cứu Berkeley SETI, Hoa Kỳ cho biết: chìa khóa cho việc khám phá ra sự sống ngoài Trái đất nằm ở chỗ tìm kiếm công nghệ điện tử kỹ thuật – những dấu hiệu về công nghệ cao bên ngoài Trái đất. Đó có thể là bất cứ thứ gì, từ một ánh sáng laze cho đến các cấu trúc kì lạ thoát khỏi cấu trúc khoa học thông thường.

Người ngoài hành tinh được đánh giá thông minh hơn con người.

Trong bài phát biểu của mình tại Hiệp Hội Vì Sự Tiến Bộ Của Khoa Học Mỹ, Tiến sĩ Siemion cho biết: “Chúng ta đang có hai con ngựa trong cuộc đua tìm sự sống ngoài Trái đất. Con đầu tiên có nhiệm vụ  tìm kiếm “chữ ký” hóa học từ các hành tinh khác và con còn lại tìm kiếm những trí thông minh khác ngoài trí thông minh của con người. Sống trong một nền văn minh hiện đại vô cùng có lợi thế, nó có thể phát hiện ra các dấu vết công nghệ như của chúng ta trên toàn bộ thiên hà. Việc tìm kiếm dấu vết trong Hệ mặt trời hay một vài ngôi sao lân cận vẫn còn là điều đơn giản”.

Tiến sĩ Siemion đã dẫn đầu dự án vô cùng đột phá, sử dụng kính viễn vọng vô tuyến khổng lồ ở Tây Virginia và Úc để quét bầu trời nhằm tìm dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh. Mặc dù nhóm của ông chưa xác định được bất kỳ dấu hiệu chắc chắn nào, nhưng ông vẫn tin rằng người ngoài hành tinh vẫn đang ở ngoài kia.

Liệu đây có phải hình dạng thật sự của người ngoài hành tinh?

Một số nhà khoa học khác đã đặt nhiều niềm tin vào nhóm nghiên cứu này. Họ tin rằng nhóm nghiên cứu sẽ tìm ra được điều gì đó, ít nhất thì cũng là phát hiện về sự sống vi khuẩn ngoài hành tinh như dự án các máy Rover được đưa lên sao Hỏa.

Tiến sĩ Siemion cũng tin chắc rằng người ngoài hành tinh vẫn đang chờ  chúng ta tìm thấy. Ông nói: “Chúng tôi chỉ có công nghệ điện từ trong 100 năm, có thể là 125 năm tùy thuộc vào cách mà bạn đếm. Tuy nhiên, Hệ Mặt trời của chúng ta có năm tỷ năm tuổi và vũ trụ là 14 tỷ năm tuổi, vì vậy chắc chắn những nền văn minh đầu tiên mà chúng ta đang cố gắng tìm gặp sẽ không cùng mức độ tiến bộ công nghệ như chúng ta".

Thông tin chuyển về từ kính viễn vọng vô tuyến đã công bố dữ liệu gần hai triệu gigabyte về khí thải vô tuyến từ máy bay trong Dải Ngân hà và khu vực xung quanh Hố đen trung tâm. Đây là dữ liệu thứ hai trong vòng bốn năm và các chuyên gia một lần nữa củng cố lòng tin cho công chúng về một nền văn minh khác mà hoàn toàn không phải là chúng ta.

Cập nhật: 28/03/2020 Theo Dân Việt