Con người đeo vũ khí vào thú cưng để làm "bom cảm tử" từ thế kỷ 16

  •  
  • 1.565

Các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Pennsylvania phát hiện ra một văn bản cổ ghi lại hình ảnh loài động vật mang vũ khí hẹn giờ trên lưng.

Mới đây, nhà nghiên cứu thuộc ĐH Pennsylvania đã phát hiện ra một văn bản cổ có ghi lại hình ảnh của loài chim, chó, mèo (những loài vật được cho là "thú cưng" thời hiện đại) gắn trên lưng vũ khí là thiết bị nổ hẹn giờ. Qua nghiên cứu, các chuyên gia xác định văn bản cổ này có từ năm 1530.

Con người đeo vũ khí vào thú cưng để làm "bom cảm tử" từ thế kỷ 16
Hình ảnh minh họa từ một bản thảo vào năm 1530

Nhà nghiên cứu Mitch Fraas của ĐH Pennsylvania cho biết: "Lúc đầu nhìn hình ảnh này, tôi cảm thấy nó khá vô lý nhưng sự thật là tôi bị hấp dẫn bởi nó".

Sau khi nghiên cứu bản thảo, Mitch Fraas hoàn toàn tin hình ảnh minh họa này là thật và chúng từng được sử dụng như một loại vũ khí độc đáo trong các cuộc chiến tranh bao vây.

Theo đó, các nhà hoạt động sẽ giấu những quả bom, thiết bị dễ cháy nổ trên người của các loài động vật như mèo, chim rồi để chúng đi vào khu vực địch cư trú. Các chuyên gia cho rằng, bản năng của mèo rất sợ nước nên nó sẽ tìm mọi cách “điều khiển” quả bom tránh nước nếu như gặp phải tình huống này.

Con người đeo vũ khí vào thú cưng để làm "bom cảm tử" từ thế kỷ 16

Nếu di chuyển trong địa hình bình thường thì mèo với kíp nổ trên lưng cũng sẽ di chuyển tới khu vực khô, có lương thực... để ẩn thân. Và rồi, chất nổ và kíp nổ gắn kèm trên cơ thể chúng sẽ hoạt động, gây ra vụ nổ lớn.

Qua tài liệu, Mitch Fraas cũng thấy, người xưa sử dụng phương pháp này cho dơi hay chim bồ câu. Nhưng hầu hết chúng chưa được đưa vào hoạt động một cách chính thức.

Con người đeo vũ khí vào thú cưng để làm "bom cảm tử" từ thế kỷ 16

Trong Chiến tranh thế giới II, chó được lực lượng quân sự Liên Xô đào tạo mang trên mình những quả bom để lao vào đội quân Đức vào năm 1941 - 1942. Quân đội Mỹ đã từng huấn luyện chó mang bom vào năm 1943. Tuy nhiên, những thử nghiệm này sớm thất bại khi những con vật thường bất tỉnh hoặc nổ trước khi quả bom đến được mục tiêu.

Theo PLXH
  • 1.565