Công bố khung thời gian thử nghiệm vắc xin Sputnik V

  •  
  • 80

Đại diện công ty Dr Reddy's Laboratories Ltd cho biết việc thử nghiệm vắc xin Sputnik V giai đoạn 2 sẽ được tiến hành trong một vài tuần tới và có thể kết thúc trước cuối tháng 12 năm nay.


Vắc xin Sputnik V ngừa Covid-19. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong nỗ lực nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan, công ty sản xuất dược phẩm Dr Reddy's Laboratories Ltd đã thông báo khung thời gian sơ bộ để Ấn Độ tiến hành các cuộc thử nghiệm vắc xin Sputnik V của Nga, trong đó dự kiến hoàn tất giai đoạn thử nghiệm sau cùng sớm nhất vào tháng 3/2021.

Phát biểu họp báo ngày 28/10, đại diện công ty, ông Erez Israeli, cho biết việc thử nghiệm vắc xin Sputnik V giai đoạn 2 sẽ được tiến hành trong một vài tuần tới và có thể kết thúc trước cuối tháng 12 năm nay.

Trong khi đó, giai đoạn thử nghiệm thứ 3 có thể hoàn tất sớm nhất vào cuối tháng 3/2021 hoặc muộn hơn nữa, tùy thuộc vào kết quả thử nghiệm giai đoạn 2 và quyết định phê chuẩn của các cơ quan chức năng.

Tháng 8 vừa qua, Nga tuyên bố phát triển thành công vắc xin phòng Covid-19 có tên là Sputnik V. Nhiều nhà khoa học phương Tây cho đến nay vẫn hoài nghi về tính an toàn và hiệu quả của vắc xin này, cho rằng cần thời gian dài để đánh giá hiệu quả và mức độ an toàn.

Các nhà khoa học Nga vừa qua đã công bố báo cáo kết quả hai cuộc thử nghiệm ở quy mô nhỏ với 76 người trong độ tuổi từ 18 đến 60 và có sức khỏe bình thường.

Theo đó, những bệnh nhân tham gia giai đoạn đầu thử nghiệm vắc xin Sputnik V đã phát triển kháng thể mà không gặp bất cứ phản ứng nghiêm trọng nào.

Cập nhật: 30/10/2020 Theo TTXVN/Vietnam+
  • 80