Công cụ dành cho Windows Home Server “ra lò”

  •  
  • 86

Microsoft vừa phát hành một giao diện lập trình ứng dụng (API) và bộ phát triển phần mềm cho nền Windows Home Server sắp “trình làng” trong thời gian tới.

AIP và các công cụ dành cho người phát triển sẽ giúp những chuyên gia thiết kế phần mềm bên ngoài có thể tạo ra những ứng dụng cho nền tảng. Bản thân phần mềm này hiện trong giai đoạn thử nghiệm 2 và những công cụ đầu tiên được lên lịch phát hành vào quý 3 năm 2007 với giá giao động từ 600 USD đến 1.200 USD.

Bộ AIP cho phép phần mềm chay trên thiết bị chủ để truy cập vào các máy khách, chia sẻ các thư mục, các bộ đĩa quản lý thư mục ứng dụng, ổ cứng, sao lưu công việc và các thông báo. Những nhà phát triển cũng có thể bổ sung các tab tới bộ phận điều khiển quản lý của phần mềm quản lý Home Server nhằm cho phép người dùng vận hành những ứng dụng mới.

Lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm CeBIT tổ chức ở Las Vegas tháng 1/2007, Windows Home Server cho phép khách hàng lưu giữ liệu từ nhiều hệ thống và cho phép truy cập vào dữ liệu qua một mạng nội bộ cũng như qua Internet.

Phần mềm Windows Home Server là một phiên bản phỏng theo Windows Home Server 2003. Nó được thiết kế để chạy trên thiết bị chuyên dụng với nhiều ổ cứng nhưng thiếu bàn phím hoặc màn hình. Người dùng điều khiển thiết bị này qua một kết nối mạng có sử dụng một màn hình điều khiển từ máy Windows khách.

Trong khi bản đầu tiên của phần mềm này tập trung vào việc lưu sao dữ liệu thì Microsoft trước đó đã tuyên bố rằng hãng mong đợi thiết bị này có thể chạy những ứng dụng bổ sung trong không gian tự động hóa và bảo mật của gia đình.

Anh Thư

Theo PC Authority, VTC
  • 86