Công nghệ phục hồi mắt viễn thị bằng kỹ thuật mới

  •   3,52
  • 1.226

Kỹ thuật mang tính đột phá mới có thể giúp phục hồi hoàn toàn đôi mắt của những người bị viễn thị.

Các nhà khoa học tiến hành đặt một chiếc vòng cực nhỏ ở khu vực giác mạc, giúp tập trung ánh sáng hướng đến võng mạc, cho phép bệnh nhân nhìn rõ ở mọi khoảng cách.

Tiến sĩ David Allamby, một bác sĩ nhãn khoa, đã tỏ ra rất vui mừng với những tiến bộ trong việc chữa trị chứng suy giảm thị lực. Ông nói: “Tìm ra một phương pháp điều trị cho chứng viễn thị là việc làm hết sức quan trọng”.

“Hầu hết những người đã bước qua tuổi 45 đều gặp khó khăn trong việc đọc các menu hay xem bản đồ. Đến tuổi 50, 90% sự linh hoạt của thủy tinh thể sẽ bị mất”, Allamby chia sẻ.

Kỹ thuật mới giúp phục hồi hoàn toàn đôi mắt của những người bị viễn thị. (Ảnh: Dailymai)
Kỹ thuật mới giúp phục hồi hoàn toàn đôi mắt của những người bị viễn thị. (Ảnh: Dailymai)

Nhóm nghiên cứu đã theo dõi một số bệnh nhân là những người từng trải qua hoạt động cách đây sáu năm. Và kết quả cấy ghép cho thấy không có bất kỳ vấn đề nào xảy ra.

Tuy nhiên, bác sĩ Larry Benjamin nhấn mạnh: “Kỹ thuật này không phải là phù hợp với tất cả mọi người. Các chuyên gia trong những lĩnh vực đặc biệt như phi công hay công việc đòi hỏi tầm nhìn vào ban đêm là đối tượng không nên áp dụng”.

Theresa Ferguson, 53 tuổi, đã trở thành người Anh đầu tiên trải qua cuộc tiểu phẫu vào tháng trước. Cô vui mừng cho biết: “Tôi đã có thị lực rất tốt cho đến khi 45 tuổi. Sau đó, tôi bắt đầu gặp khó khăn vì công việc đòi hỏi phải sử dụng những chữ in nhỏ. Tôi đã rất lo lắng khi thực hiện phương pháp này, nhưng thật bất ngờ, nó không hề gây đau đớn và chỉ mất có 15 phút”. Hiện kỹ thuật đang tiếp tục được hoàn thiện trước khi nhân rộng ra thế giới.

Theo Đất Việt
  • 3,52
  • 1.226