Công nghệ tương lai - vẫy tay điều khiển vô tuyến

  •  
  • 1.490

Trong tương lai, nhờ công nghệ nhận biết cử chỉ 3D, chúng ta chỉ cần vẫy tay là có thể điều khiển được những thiết bị điện tử.

Một tập hợp chuyển động của các ngón tay sẽ giúp đổi kênh hay vặn to, thủ nhỏ âm thanh vô tuyến. Trong các thiết bị chơi điện tử, chuyển động của cơ thể đã giúp điều khiển nhân vật ảo trên màn hình. 

Đây được gọi là công nghệ nhận biết cử chỉ 3D và mặc dù nó không xuất hiện trong mùa Giáng sinh năm nay, một số công ty công nghệ đang cam kết sẽ tung công nghệ này ra thị trường vào mùa Giáng sinh năm tới.

Công ty phần mềm Softkinetic ở Brussels là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực điều khiển bằng cử chỉ đã hợp tác với đai gia sản xuất thiết bị bán dẫn Mỹ Texas Instruments cùng nhiều nhà sản xuất khác để hiện thực hóa công nghệ trên.

Ngoài Texas Instruments, Softkinetic còn hợp tác với hãng Orange Vallee chuyên về tương tác với vô tuyến (Pháp), nhà sản xuất camera và cảm biến 3D Optrima (Bỉ) cùng công ty tự động gia dụng Connecting Technology (Pháp).

Giám đốc điều hành Softkinetic, ông Michel Tombroff cho biết: “Về khía cạnh tiêu thụ có ba thị trường tiềm năng - vô tuyến, trò chơi điện tử và máy tính cá nhân. Mục tiên của chúng tôi là đưa công nghệ này ra thị trường vào cuối năm tới, thời điểm Giáng sinh.

Cũng như Nintendo Wii đã hoàn toàn làm thay đổi cách chơi trò chơi điện tử công nghệ camera 3D này sẽ cho phép chúng ta hoàn toàn thay đổi cách tương tác với vô tuyến”.


Roger Kay, Chủ tịch Endpoint Technologies Associates cho biết, công nghệ nhận biết cử chỉ có “định hướng chính xác vì bất cứ giải pháp nào dẫn tới một giao diện tự nhiên hơn với con người đều chuẩn hơn”. Ông khẳng định: “Những gì mà tôi thấy qua bản demo là rất chuẩn xác”.

Đại gia phần mềm Microsoft đã trình diễn một chương trình về công nghệ nhận biết cử chỉ có tên gọi "Dự án Natal" cho các giải pháp Xognition, theo đó sử dụng một camera 3D "trông giống như một webcam nhỏ" đặc trên nóc vô tuyến hoặc màn hình máy tính để điều khiển.

Tombroff cho biết thêm “Công nghệ mới có thể giám sát toàn bộ thân thể và bạn không cẩn phải cầm nắm một thứ gì. Chỉ cần đứng lên hoặc vẫy tay là đã có thể điều khiển mà không cần thông qua bất cứ thiết bị trung gian nào”.

Theo Vietnam+
  • 1.490