Công thần số 1 Microsoft tiếp kiến Thủ tướng VN

  •  
  • 94

Sáng 21/5, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Microsoft Steve Ballmer đã tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và chứng kiến lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác Nhà nước - doanh nghiệp giữa hai bên.

8h35 phút, Steve Ballmer cùng đại diện của tập đoàn Microsoft tại Đông Nam Á và VN đã có mặt tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ. 8h45 phút, cuộc tiếp kiến giữa người đứng đầu Chính phủ VN và "Công thần số 1" của Microsoft chính thức diễn ra.

Sau cuộc gặp kéo dài so với dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cùng đại diện của các Bộ, ngành VN và ông Steve Ballmer, đại diện Microsoft và Đại sứ Mỹ tại VN, Micheal Marine đã chứng kiến lễ ký kết hai văn kiện hợp tác quan trọng giữa Chính phủ VN và Tập đoàn Microsoft: thỏa thuận về quan hệ đối tác chiến lược và hợp đồng mua bản quyền sử dụng phần mềm Microsoft Office.

Trong khi chờ đợi lễ ký kết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quay sang ông Steve Ballmer thân mật chuyện trò. Thủ tướng khẳng định mối quan tâm của báo chí, dư luận VN đối với tập đoàn Microsoft nói chung và những thỏa thuận hợp tác giữa hai bên lần này nói riêng.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ông Steve Ballmer thân mật trò chuyện.
 Nguồn: VNN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ông Steve Ballmer đều tỏ rõ sự hài lòng. "Đây là một trong những lần báo chí VN tập trung đông đảo để đưa tin sự kiện đến vậy", Thủ tướng nói.

Hợp đồng mua bản quyền sử dụng phần mềm Microsoft Office thể hiện tính tiên phong và cam kết mạnh mẽ của CP VN trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, nền tảng quan trọng góp phần tăng trưởng kinh tế và tạo cơ hội cho VN đạt mục tiêu tăng doanh thu toàn ngành CNTT lên 10 tỷ USD vào năm 2010.


Chứng kiến lễ lý kết thỏa thuận quan hệ đối tác chiến lược.
Nguồn: VNN

Theo thỏa thuận về quan hệ đối tác chiến lược giữa CP VN và Tập đoàn Microsoft, 4 lĩnh vực trọng tâm nhằm thúc đẩy CNTT-Truyền thông nhằm hỗ trợ xây dựng nền kinh tế tri thức cho VN là: sử dụng các công cụ hiệu quả được ứng dụng trên toàn thế giới, xây dựng hạ tầng CP điện tử và kỹ năng kỹ thuật, thu hẹp khoảng cách số và mở rộng khai thác các doanh nghiệp phần mềm địa phương.

Chris Atkinson, TGĐ Microsoft khu vực ĐNA phát biểu: "Cùng với Bộ BCVT, chúng tôi sẽ thiết lập một nền tảng vững mạnh cho ngành CNTT-Truyền thông của VN tăng trưởng gấp 4 lần trong vòng 3 năm tới đây... Chúng tôi tin rằng đầu tư của chúng ta hôm nay sẽ tạo ra những phần mềm tuyệt vời do các công ty VN tạo ra và chính họ là người xuất khẩu sản phẩm của mình ra khu vực và thế giới."

VN là điểm dừng chân đầu tiên của ông trong chuyến thăm một tuần tới khu vực CA-TBD. Sau VN, ông sẽ thăm các nước Malaysia, Singapore và Australia.


Nguồn: VNN

Được hỏi về chuyến thăm lịch sử tới VN, ông Ballmer cho biết: "Chuyến thăm này xuất phát từ thực tế chúng tôi luôn mong muốn và cam kết mạnh mẽ giúp ngành CNTT-Truyền thông thực sự trở thành nhân tốt quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế VN... Đây cũng là cơ hội lớn để gặp gỡ các nhà phát triển công nghệ, quan chức CP cũng như các DN có triển vọng lớn. Tôi nhận thấy một tương lai hứa hẹn đang chờ đợi VN ở phía trước và đất nước các bạn sẽ đi đúng hướng bằng cách xác định rõ thúc đẩy môi trường công nghệ trong nước phát triển lành mạnh... Điều này sẽ giúp mở rộng cánh cửa thị trường cho thế giới".

Sau cuộc gặp gỡ Thủ tướng VN và chứng kiến lễ ký kết, ông Steve Ballmer sẽ tới dự "Ngày hội các nhà phát triển công nghệ Windows Vista" và có bài phát biểu tại đây. Cùng ngày, ông sẽ gặp Bộ trưởng Bộ Bưu chính - Viễn thông Đỗ Trung Tá, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cùng các công ty đối tác và các chuyên gia phát triển phần mềm nhằm chia sẻ quan điểm và tầm nhìn của ông về tương lai của ngành CNTT trong vài năm và thập kỷ tới đấy.

Phương Loan

Theo VietNamNet
  • 94