Món quà hoàn hảo đêm Noel

  •  
  • 188

Bạn không biết nên tặng món quà công nghệ nào cho người yêu hay người thân nhân dịp Noel này? Một chiếc điện thoại di động bóng mượt hay đầu HDTV lớn?

Nếu bạn đã từng lượn qua nhiều cửa hàng điện tử và máy tính, hay chí ít cũng là các website mua bán trực tuyến trong thời gian gần đây, chắc hẳn bạn sẽ thấy số lượng hàng hoá phong phú chưa từng có, tha hồ cho bạn lựa chọn. Nhưng chọn đúng được món quà ưng ý cho các thành viên trong gia đình, cho bạn bè hay cho chính bản thân mình không phải dễ dàng. Rốt cuộc bạn phân vân không biết phải lựa món gì sao cho vừa hợp túi tiền, vừa được sản phẩm tốt lại hợp ý người thân?

Bài dưới đây có thể giúp bạn với một số sản phẩm công nghệ tốt nhất và phổ biến nhất trong mùa mua sắm năm nay: máy tính để bàn, laptop, điện thoại di động, camera kỹ thuật số, máy quay phim xách tay (camcorder), thiết bị nghe nhạc audio và video, HDTV, máy in, game và nhiều sản phẩm phong phú khác.

1. Máy tính để bàn cho phòng khách hay văn phòng

Tìm kiếm một máy tính để bàn (desktop) cấu hình mạnh không khó, nhưng lựa chọn được một máy vừa ý thì lại chẳng dễ dàng. Hiện nay có một số dòng nổi bật như HP Pavilion d4650y. Cái tên không mấy ấn tượng nhưng thiết bị bên trong lại rất đáng kể. Các thành phần của dòng máy này có thể đáp ứng được hầu hết các yêu cầu giải trí cũng như yêu cầu công việc vốn đang là điểm chạy đua của các nhà sản xuất công nghệ cao.

HP Pavilion d4650y

d4650y giành được vị trí 84 trong cuộc bình chọn của PC World, nổi bật với Windows XP Media Center Edition; vi xử lý Intel lõi kép 2.4 GHz; SDRAM 1GB; ổ cứng 250 GB; ổ ghi DVD đa năng LightScribe 16X; ổ ghi phụ DVD-ROM; card đồ hoạ nVidia GeForce 256MB TV-out. Ngoài ra bộ phận điều chỉnh TV kép với các chức năng DVR, một kênh FM, điều khiển từ xa, tích hợp card âm thanh kênh 7.1; dàn âm thanh nổi với loa trầm con và màn hình LCD 19 inch. Chắc chắn bạn sẽ thấy hài lòng với hệ thống giải trí tại nhà được nhân đôi lên này.

Bộ điều chỉnh kép có nghĩa là bạn có thể xem một kênh trong khi vẫn ghi lại được kênh khác. Với phần hướng dẫn chương trình TV trực tuyến Media Center Edition được cập nhật liên tục, bạn có thể thiết lập chế độ ghi trong tương lai chỉ với một cú click.

Cấu hình này có mức giá phù hợp khoảng 1825 đô la, nhưng bạn có thể điều chỉnh lại các thiết bị bên trong nhiều hơn hoặc ít hơn một cách tuỳ ý. Bạn có thể tham khảo thêm tại website của HP.

Món quà có mức giá khiêm tốn hơn là Velocity Micro Vector GX Campus Edition (1100 đô la) có thể phù hợp với túi tiền của bạn. Đây là hệ thống nhanh nhất mà rẻ nhất chúng tôi từng thấy. Nó được trang bị khá hào phóng và chiếm vị trí 88 trong bảng xếp hạng của PC World.

2. Laptop cho mọi công việc và vui chơi

Hỏi: Khi nào một laptop lại không phải là laptop?

Trả lời: Khi nó được nhân đôi hoạt động giải trí mà không phụ thuộc vào hệ điều hành Windows. Đó là những gì Toshiba Qosmio G35-AV650, trung tâm phân phối đa phương tiện cực kỳ lớn có thể làm được. Vừa trang bị Windows XP Media Center Edition, vừa có QosmioPlayer của Toshiba, nó cho phép bạn xem TV, nghe đĩa CD, đầu HD DVD và ghi lại các chương trình TV mà tất cả đều không cần khởi động hệ điều hành.

Khi bạn khởi động máy, bạn sẽ có các chương trình thực thi đáng kinh ngạc. Dòng máy này được tổ chức WorldBench 5 xếp hạng 87, một trong các laptop giữ vị trí cao nhất. Còn tạp chí hàng đầu PC World Test Center của Mỹ đánh giá nó ở vị trí 96 về thành phần cấu hình và vị trí 92 về thiết kế. Cả hai đều có vị trí rất cao. Nhưng tất nhiên giá cả không được dễ chịu cho lắm: dòng G35-AV650 có giá 2300 đô la. Mô hình này còn hỗ trợ mạnh các chương trình giải trí HD di động với độ phân giải cao, màn hình rộng 17 inch với card video nVidia GeForce Go 7600, SDRAM 1GB và vi xử lý Intel T2500 lõi kép tốc độ 2 GHz.


HP Pavilion dv6000z

Laptop HP Pavilion dv6000z chỉ có giá bằng nửa Qosmio (1100 đô la) nhưng cấu hình bên trong có thể khiến bạn chưa thật hài lòng. Nó có Windows XP Media Center Edition 2005, vi xử lý Mobile AMD Turion 64 X2, màn hình rộng 15,4 inch; SDRAM GB, ổ DVD đa chức năng và bộ chỉnh TV. PC World Test Center vẫn chưa xếp hạng dòng máy này nhưng thế hệ trước đó của nó (dv5000z) giành được vị trí khá ấn tượng tại WorldBench 5 là 86.

3. Điện thoại nhỏ, nhiều chức năng

Motorola vừa tung ra bước đột phá với dòng điện thoại di động siêu nhỏ mới Razr. Kết hợp yếu tố thanh mảnh của Razz và tiện ích bàn phím QWERTY khiến dòng di động mới hấp dẫn dân nghiền "số" ngay từ phút đầu ra mắt. Moto Q còn cung cấp một máy quay phim, chương trình nghe nhạc và quyền truy cập e-mail giá thấp với gói kích thước siêu nhỏ South Beach. Thiết bị này đã được bán từ phiên bản không dây với giá 199 đô la, 2 năm bảo hành.


Motorola Razr

Ngoài ra còn có Windows Mobile 5.0, hỗ trợ Bluetooth Q của Microsoft với màn hình màu LCD 2.4 inch nhanh, chính xác. Khả năng hiển thị ảnh và video tốt hơn so với camera 1.3 mega pixel (điểm ảnh). Bàn phím đầy và con trỏ linh hoạt giúp định hướng và xem xét văn bản dễ dàng. Chức năng gửi nhân e-mail được tối ưu hoá trên client Microsoft Exchange, song vẫn hỗ trợ e-mail từ server POP3 cũng như trình duyệt Web.

Cặp loa âm thanh nổi dựng sẵn trong hộp nửa inch (1,27 cm) khiến các file âm thanh MP3 (hoặc bất kỳ một trong 7 định dạng file được hỗ trợ nào khác) nghe không được tốt. Nhưng chúng được nâng cấp thêm tính năng speakerphone (loa nghe) của Q. Một cổng headphone (tại nghe) cung cấp điều kiện tối ưu cho các audio âm thanh nổi và khe card miniSD đòi hỏi túi tiền của bạn phải nhiều hơn.

Nếu bạn đang mua tặng ai đó mà không cần quá nhiều thành phần chức năng, hãy nghĩ đến Sanyo Katana (dòng Sprint Nextel chỉ có giá 80 đô la, bảo hành 2 năm). Mô hình nhỏ gọn với card đồ hoạ VGA, các thành phần điều khiển chuyên dụng giúp thiết bị trở nên dễ dùng; hỗ trợ Bluetooth phone, có thể gửi ảnh bằng đường truyền không dây hoặc qua e-mail. Có màu hồng và trắng, Katana có vẻ hoàn toàn giống như Razr V3, nhưng vẫn có phong cách high-tech (thời trang số) riêng.

T.Thu (Theo PC World)
  • 188