Cổng USB: Biến laptop thành... nhà bếp

  •  
  • 1.147

Chỉ với cổng USB, chiếc laptop của bạn có thể biến thành một nhà bếp, phục vụ bạn từ: pha cà phê, nấu mì, ăn lẩu hay uống 1 cốc sinh tố hoa quả mát lạnh...

1. Nấu lẩu

Fundue là thiết bị đun sôi nước, với những đặc tính bao gồm một màn hình LCD hiển thị nhiệt độ, đèn LED mô phỏng “lửa” bếp và nguồn điện từ cổng USB.

Hiện nay chuẩn USB 2.0 có giới hạn định mức tiêu thụ năng lượng nên thiết bị Fundue được khuyến cáo chỉ sử dụng để nấu chảy bơ và chocolate. Tuy nhiên, khi chuẩn USB mới hơn ra đời, cho phép tiêu thụ năng lượng nhiều hơn thì thiết bị nấu lẩu Fundue sẽ phát huy tác dụng như nấu lẩu hay chiên cá! Giá thiết bị này khoảng 30 USD.

2. Hâm nóng cà phê

Thiết bị hâm nóng cà phê là giải pháp cho các nhân viên văn phòng luôn bị áp lực công việc bên cạnh máy tính. Thiết bị này hỗ trợ nhiều loại ly tách khác nhau như ly sứ, thuỷ tinh, kim loại. Nhiệt độ hâm nóng tối đa khoảng 55 độ C, năng lượng tiêu thụ từ 2,5 – 5W, giá khoảng 15 USD.

3. Tủ lạnh

Thiết bị được công nhận là chiếc “tủ lạnh” nhỏ nhất thế giới với trọng lượng 365 gram, dùng nguồn điện 5V cung cấp trực tiếp từ cổng USB. Chiếc tủ lạnh tạo nhiệt độ lạnh 8 độ C sau 5 phút khi cắm vào máy tính. Mỗi lần tủ lạnh ướp lạnh được một lon nước, trên tủ lạnh có một đèn LED chiếu sáng bên trong.

Tương tự, tủ lạnh là thiết bị giữ lạnh cho nhiều loại thức uống vì ngăn chứa cho phép bạn đặt ly nhựa, chai thuỷ tinh hay ngay cả lon nước ngọt vào bên trong. Thiết bị giữ lạnh đạt nhiệt độ gần 8 độ C, công suất tiêu hao năng lượng khoảng 5,75W đủ sức làm lạnh cho nhiều loại thức uống như trà, sữa, rượu, bia, giá khoảng 30 USD.

4. Nấu ăn từ xa

Thiết bị iGrill là giải pháp nấu ăn thông qua mạng Internet chỉ trong vài phút. Để bắt đầu, kết nối thiết bị với máy vi tính đã có internet thông qua cổng USB và vào trang web chọn món ăn cần chế biến. Bạn có thể tải những công thức món ăn từ trang web và đưa vào tất cả những thông tin dữ liệu như những loại thực phẩm cho món ăn, nấu như thế nào, nhiệt độ bao nhiêu. Sau đó chờ vài phút là có kết quả.

Nếu nấu từ xa, thông qua trang web, đương nhiên trước đó “chủ nhân” phải đưa thực phẩm cho món cần làm vào thiết bị, đến khi cần nấu nướng chỉ ra lệnh theo ý của mình từ xa, giá khoảng 100 USD.

5. Vừa là bếp, vừa là tủ lạnh

Đây là thiết bị 2 trong 1, vừa có thể hâm nóng tách cà phê hay giữ lạnh các thức uống. Vỏ được làm bằng nhựa, ở giữa có một miếng thép nhiệt và có tích hợp quạt bên trong. Với chế độ hâm nóng, trong vòng 10 phút thiết bị tăng lên 13 độ, trong khi đó với chế độ giữ lạnh, trong vòng 10 phút giảm 7 độ.

Thiết bị này không yêu cầu cung cấp nguồn điện để hoạt động mà sử dụng nguồn năng lượng của giao diện kết nối USB. Thiết bị tương thích tốt với chuẩn USB 2.0 và tương thích ngược với cả chuẩn USB 1.1. Giá khoảng 24 USD.

Theo SGTT
  • 1.147