Cua siêu bự

  •   3,52
  • 8.498

Một con cua khổng lồ nặng khoảng 7,7 kg với những chiếc càng thậm chí to hơn cả bàn tay của đàn ông, vừa “sa lưới” ở ngoài khơi bờ biển Anh.

Anh Paul Worsley, 39 tuổi, đã không thể tin vào kích thước của con cua khổng lồ mà anh bắt được tại vịnh Lyme, ngoài khơi bờ biển Dorset, thuộc miền nam nước Anh. Nó nặng 7,7kg và có chiều rộng mai là 30cm.

Worsley, một thợ lăn chuyên nghiệp, cho biết con cua đủ lớn cho ít nhất 10 người ăn. “Tôi không thể tin vào mắt mình. Trước đây, tôi từng nhìn thấy và bắt được cua nhưng chưa bao to như thế. Nó đúng là một con quỷ biển”.

Cẩn thận để tránh bị những chiếc càng khổng lồ cắp phải, anh Worsley đã cố gắng đưa con giáp xác vào một cái bao và kéo nó lên khỏi mặt nước. Các chuyên gia tin rằng đây là con cua ăn được lớn nhất từng bị bắt tại vùng biển Anh.

Anh Worsley và con cua khổng lồ.

Con cua này đã phá vỡ kỷ lục kéo dài 150 năm qua.

“Hai cái càng của nó rất lớn - to như bàn tay của tôi vậy. Nếu chẳng may bị cắp, chiếc càng có thể nghiền đứt ngón tay bạn”.

Worsley bắt được con cua khổng lồ dưới đống đổ nát của một con tàu bị chìm nằm sâu gần 50m dưới mực nước biển và cách bờ biển khoảng 16km.

“Tôi không biết vì sao nó lại lớn tới vậy nhưng có thể là do tuổi tác. Chắc hẳn bằng cách nào đó nó đã cố gắng trốn thoát khỏi những người đánh bắt và đạt tới kích thước như vậy. Nó đủ lớn cho 10 người ăn”.

Con cua ăn được to nhất thế giới giữ kỷ lục trước đó đang nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng Lịch sử Thiên nhiên Quốc gia tại Paris với chiếc mai rộng gần 28cm.

Càng con cua to ngang bàn tay nam giới.


Nhưng thật không may là con cua của anh Worsley sẽ không có mặt trong bất kỳ bảo tàng nào vì nó đã bị ăn thịt mất rồi!

Lưu Ly (Theo The Sun, Metro, Dân trí)
  • 3,52
  • 8.498