Cúm gia cầm ở Ai Cập: nạn nhân thứ 35

  •  
  • 44

Một bé gái 10 tuổi dương tính với virus H5N1 đã trở thành nạn nhân thứ 35 của dịch cúm gia cầm ở Ai Cập, thông báo của hãng thông tấn Ai Cập MENA ngày 9-6. Trước đó, năm người Malaysia phải nhập viện khi xuất hiện những triệu chứng tương tự như cúm gia cầm.

Hãng tin MENA dẫn nguồn từ bộ Y tế Ai Cập cho biết nạn nhân đã nhập viện và đang trong tình trạng nguy kịch. Nạn nhân thuộc một gia đình có nuôi gia cầm trong nhà tại thành phố Rena. Theo đại diện của WHO tại Ai Cập, nạn nhân đã từng tiếp xúc với gia cầm.

Trong số 35 ca bệnh được ghi nhận kể từ khi cúm gia cầm xuất hiện ở Ai Cập, 14 ca đã tử vong. Đa số nạn nhân là phụ nữ và trẻ em trong các gia đình có nuôi gia cầm trong sân nhà và tiếp xúc hàng ngày với gia cầm. Ai Cập là một trong các nước có nhiều ca nhiễm cúm gia cầm nhất ngoài châu Á.

* Trước đó một ngày, 8-6, bộ Y tế Malaysia thông báo có năm người, trong đó có một phụ nữ, đã nhập viện sau khi biểu hiện những triệu chứng tương tự như cúm gia cầm. Số bệnh nhân này từ 11 tháng tuổi đến 35 tuổi, sống trong một vùng bán kính 300 mét từ khu vực có một số gà chết dương tính với virus H5N1 ở một ngôi làng thuộc bang Selangor.

Theo bộ Y tế, số bệnh nhân trên đang được cách ly theo dõi dù sức khỏe đang ổn định. Tính đến nay, Malaysia chưa ghi nhận một ca cúm gia cầm thực sự nào ở người trong số các ca bệnh được phát hiện.

ĐỨC TRƯỜNG

Theo AP, THX, Tuổi trẻ
  • 44