Cúm gia cầm vẫn khiến Indonesia "đau đầu"

  •  
  • 40

Các quan chức Indonesia hôm qua (06/04) thông báo, một bé gái nước này vừa tử vong do nhiễm cúm H5N1. Như vậy, tính đến thời điểm này, đã có 73 người Indonesia chết do virus cúm gia cầm.

Người phát ngôn của Trung tâm Thông tin cúm gia cầm cho biết: "Cô gái đã chết hôm 5/4. Qua 2 xét nghiệm, chúng tôi khẳng định cô gái đã nhiễm virus cúm gia cầm". Cô gái 15 tuổi này đã được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện ở thủ đô Jakarta. Cô là trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ 93 ở Indonesia.

(Ảnh: Earthtimes.org)Một người đàn ông 29 tuổi với các biểu hiện nhiễm cúm H5N1 cũng đã tử vong tại Solo, khu vực cách thủ đô Jakarta 500km. Các xét nghiệm được tiến hành cũng khẳng định anh ta bị nhiễm cúm gia cầm.

Hầu hết những người nhiễm bệnh đều do tiếp xúc với gia cầm bị bệnh. Chính phủ Indonesia khuyến cáo người dân nên từ bỏ thói quen nuôi gia cầm trong nhà. Họ đang cố gắng ngăn chặn sự lây lan của đại dịch nguy hiểm này.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới, từ năm 2003, đã có 288 người bị nhiễm virus cúm gia cầm, trong đó, 170 người đã tử vong. Các ca nhiễm bệnh hầu hết tập trung ở khu vực Đông Nam Á.

Lương Huệ

Theo AFP, VTV
  • 40