Cùng ngắm siêu du thuyền khổng lồ như bước ra từ những bộ phim khoa học viễn tưởng

  •   32
  • 2.613

Siêu du thuyền mang tên MY Roswell này chính là tác phẩm mới nhất của nhà thiết kế người Monaco George Lucian.

Nếu bạn nhìn lướt qua lần đầu mà nghĩ rằng con tàu MY Roswell là "tàu vũ trụ" thì chắc chắn nhà thiết kế gốc Monaco George Lucian sẽ hết sức hài lòng đấy. Mở đầu buổi giới thiệu với câu hỏi: "Liệu chiếc thuyền này có phải đến từ không gian khác?" Lucian như đang hé lộ về nguồn cảm hứng cũng như gốc gác của cái tên MY Roswell.

Mà đây chỉ là concept về siêu du thuyền chứ không phải là một sản phẩm thực tế đâu nhé.
Mục tiêu thiết kế của Lucian khi chế tạo ra đứa con tinh thần của mình, đó là "một chiếc du thuyền đến từ tương lai, có một không hai trên thế giới". Mà đây chỉ là concept về siêu du thuyền chứ không phải là một sản phẩm thực tế đâu nhé. Cũng phải nói luôn là MY Roswell cũng không có công nghệ của người ngoài hành tinh đâu nhé.

Nếu như có khách hàng nào muốn đặt làm nó thì chắc chắn số liệu sẽ được thay đổi để phù hợp với chủ sở hữu
Các yếu tốt về mặt thiết kế cũng như công nghệ vận hành của tàu Roswell hiện đang được sử dụng trên các siêu du thuyền khác rồi. Vì vậy Lucian chỉ cung cấp cho chúng ta về các thông số chung chung, mô tả sơ qua về cấu trúc, thiết kế của con tàu cũng như số lượng hành khách tối đa trên MY Roswell mà thôi. Nếu như có khách hàng nào muốn đặt làm nó thì chắc chắn số liệu sẽ được thay đổi để phù hợp với chủ sở hữu.

Thân tàu được làm từ nhôm, có độ dài 65 mét
Thân tàu được làm từ nhôm, có độ dài 65 mét – khiến cho MY Roswell được xếp vào hàng siêu du thuyền (có độ dài lớn hơn 30 mét).

MY Roswell chạy bằng động cơ điện
Lucian không chỉ muốn con tàu đẹp và lạ về mặt ngoại hình, mà còn muốn nó thân thiện với môi trường cũng như ung dung lướt trên mặt biển một cách nhẹ nhàng, im ắng. Đó chính là lý do tại sao nhà thiết kế này muốn MY Roswell chạy bằng động cơ điện. Để cung cấp năng lượng, trên khoang thuyền được lắp đặt rất nhiều tấm pin mặt trời.

Roswell cũng sẽ có 2 động cơ diesel dành cho những chuyến đi dài ngày.
Mô-tơ điện sẽ không phải là nguồn cung duy nhất. Roswell cũng sẽ có 2 động cơ diesel dành cho những chuyến đi dài ngày. Lucian cũng không cho biết về quãng đường đi được tối đa là bao nhiêu.

Con thuyền này cũng được thiết kế để hạn chế khả năng bị phát hiện, ít nhất là ở ngoài biển.
Con thuyền này cũng được thiết kế để hạn chế khả năng bị phát hiện, ít nhất là ở ngoài biển. Nhờ các góc cạnh cũng như phần thân thuyền được làm từ các vật liệu có bề mặt phản chiếu, MY Roswell sẽ khó bị sóng radar tìm ra hơn.

Dẫu vậy, khi đậu ở cảng thì nhà thiết kế này muốn tác phẩm của mình phải thực sự nổi bật.
Dẫu vậy, khi đậu ở cảng thì nhà thiết kế này muốn tác phẩm của mình phải thực sự nổi bật. "Ngược lại với việc "trốn tránh" được radar, con thuyền này khi thả neo tại bến sẽ thu hút mọi sự chú ý", trích lời Lucian.

Không gian trên tàu Roswell cũng rất thoải mái với phần boong tàu rộng rãi, bể bơi
Không gian trên tàu Roswell cũng rất thoải mái với phần boong tàu rộng rãi, bể bơi, phòng sách và phòng ăn. Những cánh cửa bằng kính trên tàu giúp hành khách cảm nhận được sự thoáng mát, bao la của biển cả. Phần trên của tàu sẽ có khu ngắm sao trời và nơi đáp trực thăng.

Siêu du thuyền của Lucian có sức chứa cho 24 người
Siêu du thuyền của Lucian có sức chứa cho 24 người, tuy nhiên khách hàng có thể thay đổi kích thước sao cho phù hợp với ý mình.

Về nguồn gốc của cái tên, ta phải quay lại thời điểm mùa hè năm 1947.
Về nguồn gốc của cái tên, ta phải quay lại thời điểm mùa hè năm 1947. Tại thị trấn Roswell, bang New Mexico, một vật thể không xác định đã đâm vào bong bóng theo dõi thời tiết của Không lực Hoa Kỳ khiến nó rơi xuống một nông trại. Chính sự kiện này đã là nguồn cảm hứng cho rất nhiều cuốn sách, bộ phim và giờ là một siêu phi thuyền dài 65 mét.

Cập nhật: 30/05/2018 Theo Trí Thức Trẻ
  • 32
  • 2.613