Cùng nhìn lại loạt thiệp Giáng sinh của Vương thất Anh trong 100 năm qua

  •  
  • 114

Thiệp Giáng sinh của gia đình Vương thất Anh trong suốt 100 năm qua thể hiện nhiều phong cách khác nhau.

Suốt hơn 150 năm qua, việc phát hành thiệp Giáng sinh đã trở thành truyền thống không thể thiếu của gia đình Vương thất Anh.

Nữ hoàng Victoria được ghi nhận là người đã gửi tấm thiệp chính thức đầu tiên của Vương thất Anh vào năm 1843 và ngày nay các thế hệ con cháu của bà đã gửi hơn 750 tấm thiệp mỗi năm.

Những người may mắn nhận được thiệp chúc mừng Giáng sinh từ quốc vương bao gồm gia đình, bạn bè và một số quan chức chính phủ Anh.

Tấm thiệp Giáng sinh năm nay của Vua Charles III và Vương hậu Camilla có bức ảnh chụp vào Ngày đăng quang Cung điện Buckingham hồi tháng 5/2023. Trong khi đó, Thân vương William và Vương phi Kate chọn bức ảnh đơn sắc trong đó họ tươi cười rạng rỡ đứng với ba con.

Dưới đây là một số ảnh thiệp Giáng sinh của gia đình Vương thất Anh đã được lưu giữ trong nhiều năm - bắt đầu từ Thế chiến thứ nhất. Chúng đã trở thành những kỷ vật quý giá, lưu lại những khoảnh khắc lịch sử không thể nào quên của gia đình hoàng gia.

Vua George V và Hoàng hậu Mary đã tung ra một bức ảnh đen trắng đơn giản
Giáng sinh năm 1914 là khoảng thời gian ảm đạm đối với hàng triệu người trên toàn cầu khi Chiến tranh Thế giới thứ nhất xảy ra. Để phần nào xoa dịu tâm trạng của người dân và binh lính, Vua George V và Hoàng hậu Mary đã tung ra một bức ảnh đen trắng đơn giản. Thay vì đứng cạnh nhau, họ được chụp ảnh riêng và không cười.

Bức ảnh thiệp Giáng sinh năm 1957
Bức ảnh thiệp Giáng sinh năm 1957 cho thấy cảnh cố Nữ vương Elizabeth II chụp ảnh cùng chồng bà, Hoàng thân Philip và hai con, có cả những chú chó cưng của gia đình.

 Ảnh Giáng sinh năm 1969 của các thành viên Hoàng Gia Anh
Ảnh Giáng sinh năm 1969 cho thấy các thành viên Vương thất Anh có tâm trạng vui tươi, phấn khởi, đánh dấu chặng đường những năm 60 sắp qua đi.

Gia đình Vương thất Anh rạng rỡ trên ảnh thiệp Giáng sinh vào năm 1972.
Gia đình Vương thất Anh rạng rỡ trên ảnh thiệp Giáng sinh vào năm 1972.

 Một tư thế chụp ảnh truyền thống hơn khi những năm 70 bắt đầu.
Một tư thế chụp ảnh truyền thống hơn khi những năm 70 bắt đầu. Cố Nữ vương Elizabeth II nổi bật trong chiếc áo khoác dài màu xanh lá cây đứng cùng gia đình, cũng như những chú chó yêu quý của họ. Tuy nhiên, một chú chó corgi đã bị nhiếp ảnh gia "cắt" phần đầu.

Vào những năm 80, Thân vương William và Vương tử Harry chụp ảnh cùng cha mẹ của họ
Vào những năm 80, Thân vương William và Vương tử Harry chụp ảnh cùng cha mẹ của họ, Vua Charles III và cố Vương phi Diana, trong một bức ảnh gia đình ngọt ngào.

 Tấm thiệp ghi lời chúc mừng Giáng sinh và năm mới từ Charles và Diana.
Một bức ảnh khác cũng được chụp vào những năm 1980. Tấm thiệp ghi lời chúc mừng Giáng sinh và năm mới từ Charles và Diana.

Tấm thiệp Giáng sinh được Vua Charles II chọn là bức ảnh cưới của ông với Vương hậu Camilla.
Bước sang thiên niên kỷ mới, tấm thiệp Giáng sinh được Vua Charles II chọn là bức ảnh cưới của ông với Vương hậu Camilla.

Nhà vua và vương hậu nở nụ cười rạng rỡ trong thiệp Giáng sinh năm 2013.
Nhà vua và vương hậu nở nụ cười rạng rỡ trong thiệp Giáng sinh năm 2013.

Ảnh thiệp Giáng sinh năm 2023 của gia đình xứ Wales
Ảnh thiệp Giáng sinh năm 2023 của gia đình xứ Wales.

Cập nhật: 19/12/2023 Phụ Nữ Số
  • 114