Cuộc chiến giữa cá mập và cá rồng

  •   3,52
  • 5.538

Cá mập trong vùng biển Caribbe tham gia cuộc chiến chống sự xâm lấn của cá rồng, loài động vật sinh sôi cực nhanh và có khả năng tiêu diệt nhiều loài khác.


Cá rồng là động vật có hình dáng rất đẹp, song cũng là loài xâm lấn đáng sợ. Mỗi con cá rồng cái có thể đẻ tới hai triệu trứng mỗi năm. Các dòng hải lưu đưa trứng và ấu trùng của chúng tới khắp nơi. Khi cá trưởng thành chúng nhanh chóng chiếm nơi sinh sống của các loài động vật biển khác. Mật độ của chúng có thể lên tới 200 con trong mỗi hecta.


Sự xuất hiện của cá rồng tại vùng biển Caribbe là một tin xấu đối với khách du lịch và các thợ lặn, bởi cá rồng có thể tiêu diệt hệ sinh thái san hô và các động vật bản địa. Vì thế các thợ lặn chủ trương tiêu diệt cá rồng, loài mà họ gọi là "chuột biển".


Cơ quan Hải dương và Khí quyển quốc gia Mỹ cũng phát động chiến dịch ăn cá rồng để giảm bớt số lượng của chúng trong vùng biển Caribbe. Nhưng các chuyên gia sinh thái Mỹ nhận thấy chiến dịch này có nhiều hạn chế, bởi tốc độ sinh sôi của chúng quá nhanh.


Nhiều loài săn mồi, trong đó có cá mập, chưa nhìn thấy cá rồng bao giờ, vì thế, chúng chẳng biết cá rồng có phải là loài nguy hiểm đối với chúng hay không. Suốt một thời gian dài cá rồng cứ nhởn nhơ khi bơi gần cá mập mà không sợ bị bắt.


Một nhóm thợ lặn tại Honduras nảy ra một sáng kiến. Họ huấn luyện cá mập bắt cá rồng.


Họ giết cá rồng rồi đặt chúng trước mặt cá mập để giúp chúng tạo cảm giác thèm ăn thịt cá rồng.


Dần dần cá mập bắt cả những con cá rồng sống.


Sau đó họ thả những con cá rồng bị thương gần cá mập để chúng bắt.


Các thợ lặn Honduras hy vọng sự tham gia của cá mập sẽ giúp họ kiểm soát được số lượng của "chuột biển" ở vùng Caribbe.

Theo Vnexpress
  • 3,52
  • 5.538