Cuộc thi viết luận giành vé du lịch vũ trụ

  •  
  • 392

Spaceship Earth Grants (SEG) - một tổ chức lợi ích cộng đồng kiêm hội viên của viện Buckminster Fuller đã vừa khởi động một cuộc thi nhằm trao chiếc vé du lịch không gian cho 1 trong 50.000 ứng viên tham gia. Với ban giám khảo gồm những cựu phi hành gia của NASA, các chuyên gia trong ngành công nghiệp vũ trụ, những người đam mê vũ trụ …, chương trình mới này hướng đến mục tiêu gây quỹ và kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng để đưa các công dân bình thường vào không gian.

Người chiến thắng sẽ được trao tặng một chuyến đi vào không gian do các công ty du lịch vũ trụ như Virgin Galatic hay Space Adventures cung cấp vào thời điểm giải thưởng được công bố.

Đi kèm với giải thưởng chính sẽ là một khoá huấn luyện tại viện huấn luyện du hành vũ trụ Star Harbor của SEG và tất cả các chi phí cho chuyến đi bao gồm chi phí đi lại bằng máy bay từ quốc gia/tiểu bang mà người trúng giải đang sinh sống đến địa điểm khởi hành, chi phí ăn uống, đi lại trên mặt đất và các chi phí phụ khác.

Cuộc thi viết luận giành vé du lịch vũ trụ

Các ứng viên phải ít nhất 18 tuổi và để tham gia. Điều đầu tiên ứng viên cần làm là phải tạo một tài khoản trên trang web của SEG và tiếp theo là phải viết một bài luận ngắn (có thể kèm theo một video dài 90 giây) trả lời cho câu hỏi: "Bạn sẽ sử dụng trải nghiệm này như thế nào để khiến chính bản thân mình, cộng đồng cũng như hành tinh chúng ta trở nên tốt hơn?" Trả lời cho câu hỏi này, ứng viên sẽ hình thành tiêu chí lựa chọn đầu tiên về khả năng thể hiện của mình trong việc truyền đạt lợi ích của chương trình trước ban giám khảo.

SEG cho biết, để có thể cam kết trao cơ hội này cho một lượng lớn ứng viên đến từ nhiều nền văn hoá và kinh tế khác nhau, phí tham dự sẽ được áp dụng tuỳ theo điều kiện kinh tế của quốc gia mà bạn đang sống. Khi tham gia cuộc thi, bạn sẽ phải đóng phí không hoàn trả từ 15 đến 90 USD. Phí thu được từ các ứng viên sẽ gây quỹ chi trả cho chuyến đi và các chuơng trình huấn luyện của SEG.

Ngoài cuộc thi trên, SEG còn lên kế hoạch trao thưởng một chuyến du hành vào khí quyển theo quỹ đạo parabol nhằm mang trải nghiệm không trọng lực cho 50 người trong số 5000 ứng viên đầu tiên. Những người này cũng sẽ được giảm 500 USD khi tham gia chương trình huấn luyện du hành không gian tại Star Harbor, tài khoản thành viên 1 năm của Planetary Society và một thẻ chứng nhận ứng viên kèm mã số cá nhân đặc trưng SEG Crew ID.

Thời hạn đăng ký tham gia chương trình sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2014 và theo chính sách quốc tế mở của SEG, bài dự thi có thể được đệ trình bằng các ngôn ngữ Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Nhật, Ả Rập, Nga hay tiếng Trung phổ thông. Kể từ ngày 5/1 đến 28/2/2015, SEG cũng sẽ tổ chức một chiến dịch chạy đua truyền thông (Media Rally Period) nhằm khuyến khích các ứng viên sử dụng các mạng xã hội để thu hút sự chú ý và hỗ trợ cho bài thi của mình.

Danh sách những ứng viên vào vòng chung kết sẽ được công bố vào ngày 2/3/2015 và những người thắng cuộc sẽ được công bố vào ngày 12/4 - nhân dịp kỷ niệm 54 năm lần đầu tiên con người bay vào không gian.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đặt lại.

Theo Tinh Tế
  • 392