Cứu sống 100 con hải cẩu non tại bờ biển Hà Lan

  •  
  • 740

Một chiếc tàu cứu hộ của Hà Lan đã cứu được hơn 100 con hải cẩu non bị bão đánh dạt vào bờ biển Wadden ở phía bắc nước này.

>>> Hải cẩu có thể tuyệt chủng do biến đổi khí hậu

Giám đốc của trung tâm cứu hộ hải cẩu Zeehondencreche, Lenie t'Hart cho biết 100 con hải cẩu này đã nâng tổng số hải cẩu đang được chăm sóc ở trung tâm lên tới 365 con. Bà cũng cho hay mỗi năm trung tâm cứu được khoảng 150 con hải cẩu, trong số đó có một số lượng lớn hải cẩu con có sức khỏe rất yếu.

Bà Lenie t'Hart cảnh báo số lượng hải cẩu ở Hà Lan đang ngày càng bị đe dọa, không chỉ bởi những cơn bão ở vùng biển Wadden.

“Trong vòng 2-3 năm qua, chúng tôi thường xuyên cứu được những con hải cẩu quá yếu để có thể tự chăm sóc bản thân", bà nói với AFP.

“Đó có thể là do tình trạng đánh bắt quá mức cũng như việc hải cẩu ăn phải những con cá bị nhiễm xạ do tình trạng ô nhiễm".

“Những con hải cẩu con không kiếm nổi thức ăn, vì thậm chí ở những vùng biển được bảo tồn thì lượng cá cũng ngày càng ít đi".

Bà Lenie t'Hart cũng cho hay trung tâm phải nhờ cậy những viện hải dương học cử chuyên gia tới để chăm sóc lũ hải cẩu, do số lượng hải cẩu yếu quá đông, đặc biệt là những chú hải cẩu dưới 1 tuổi.

Vùng biển Wadden đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 2009 với sự đa dạng sinh học gồm các đầm lầy nước mặn và bãi triều kéo dài cùng những con kênh chằng chịt.

Bờ biền này nằm giữa Đức và Hà Lan, là một địa điểm ưa thích của các du khách yêu thích thiên nhiên.

Theo Vietnam+
  • 740