Đại bàng huyết chiến

  •  
  • 2.069

Hai con đại bàng lao vào nhau giữa không trung trên biển. Chúng xoay tít và rơi xuống dưới với tốc độ chóng mặt.

Theo National Geographic, đoạn phim được quay trên đảo Borneo ở phía tây Thái Bình Dương. Một cặp chim đại bàng đang mớm mồi cho con trong tổ thì một con đại bàng khác xuất hiện trên vùng nước mà chúng thường kiếm ăn. Ban đầu chúng phát ra tiếng kêu để cảnh cáo kẻ lạ. Nhưng kẻ xâm nhập không quan tâm tới tín hiệu cảnh báo. Nó sà xuống nước và tóm một con cá. Ngay lập tức hai đại bàng "chủ nhà" xuất kích.


Giống như những phi cơ chiến đấu, hai con lao thẳng về phía đối thủ, nhưng chỉ có con đực xông vào kẻ xâm nhập. Sau màn thăm dò ngắn ngủi, hai con ngoắc chân vào nhau và xoay tròn trên không. Pha không chiến tạm ngừng khi mỗi con văng ra một phía.

Trong hiệp quyết định để phân thắng bại, hai con chim lại ngoắc chân nhau và xoay tít trên không khá lâu trong khi chúng rơi xuống rất nhanh. Cuối cùng chúng chúng buông nhau ra và rơi trúng một rặng cây dưới đất. Kẻ xâm nhập vội vã bay đi. Đó là hành động thừa nhận thất bại. Cặp vợ chồng đại bàng "chủ nhà" chao liệng trên không mừng chiến thắng.

Theo Vnexpress
  • 2.069