Thót tim khoảnh khắc rắn bất ngờ lao ra tấn công nhóm người leo núi

  •  
  • 1.134

Sự việc xảy ra khi một nhóm người đang đi bộ dọc theo con đường mòn dẫn lên một ngọn núi ở tỉnh Chiang Rai (miền bắc Thái Lan). Một người trong nhóm đi bộ vừa đi vừa sử dụng điện thoại di động để quay lại khung cảnh xung quanh nên đã vô tình ghi lại khoảnh khắc khiến nhiều người phải rùng mình.

Theo đó, khi nhóm người này đang đi dọc theo con đường mòn với những bụi cây rậm xung quanh, thì bất ngờ, một con rắn cỡ lớn chui ra từ bụi rậm, ngóc đầu lên cao và nhắm đến đoàn người đi bộ để tấn công.

Sự xuất hiện bất ngờ và hành động nhảy xổ của con rắn khiến nhóm người đi bộ hoảng hốt và lập tức bỏ chạy. May mắn không có người nào bị con rắn cắn trong tình huống này.


(Video: ViralHog).

Đoạn clip ghi lại sự việc đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, bình luận và chia sẻ. Nhiều cư dân mạng đã tranh cãi về loài rắn xuất hiện trong đoạn clip. Một số ý kiến cho rằng đây là một con rắn hổ mang vì hành vi ngóc đầu lên cao và bất ngờ lao ra từ bụi rậm của mình.

 Thót tim khoảnh khắc rắn bất ngờ lao ra tấn công nhóm người leo núi.
Thót tim khoảnh khắc rắn bất ngờ lao ra tấn công nhóm người leo núi.

Tuy nhiên, các chuyên gia về động vật sau đó xác định con rắn trong đoạn clip là một cá thể rắn chuột. Đúng như tên gọi của mình, rắn chuột thường săn bắt chuột để ăn thịt. Loài rắn này không có nọc độc và sử dụng cách siết chặt để giết chết con mồi. Loài rắn này không gây nguy hại cho con người, tuy nhiên, với việc một con rắn cỡ lớn bất ngờ xuất hiện và nhảy xổ ra như vậy, những người đi bộ có một phen hoảng hốt và bỏ chạy là điều dễ hiểu.

Theo các chuyên gia về động vật, đa phần các loài rắn đều tìm cách lẩn trốn và tránh đối đầu với con người, tuy nhiên, một vài loài rắn nếu cảm thấy bị đe dọa khi thấy con người tiến tới gần sẽ chủ động tấn công, thay vì tìm cách bỏ chạy. Một số loài rắn độc, chẳng hạn như chàm quạp, sẽ nằm yên một chỗ để lẩn trốn và nếu con người vô tình đạp phải, chúng sẽ tấn công sau đó vẫn sẽ tiếp tục nằm yên tại chỗ chứ không bỏ chạy như nhiều loài rắn khác.

Cập nhật: 02/04/2022 Theo Dân Trí
  • 1.134