Đại học Lạc Hồng vô địch Robocon 2014

  •  
  • 696

Vượt qua đại diện cùng trường, đội LH-NVN của Trường Đại học Lạc Hồng sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương tổ chức ở Ấn Độ.

>>> Hơn 160 đội tham gia Robocon 2014

Mùa giải Robocon Vietnam 2014 đã kết thúc vào tối 11/5 tại Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao Khánh Hòa, và một lần nữa đội thi đến từ Đại học Lạc Hồng lại được xướng danh ngôi vô địch.

LH-NVN từ chỗ chỉ giành được chiến thắng tuyệt đối - SHABAASH với thời gian trên một phút từ vòng 1 của vòng chung kết, đã nỗ lực vượt bậc tiến đến SHABAASH với thời gian trên 50 giây. Đặc biệt LH-NVN đã phá kỷ lục 53 giây của LH-Q (Đại học Lạc Hồng), ứng cử viên nặng ký của chức vô địch ngay trong trận đấu tứ kết 1 với chính LH-Q.

Đại học Lạc Hồng vô địch Robocon 2014
Đội LH-DCN dù đã cố gắng nhưng vẫn dừng lại trước lối chơi chắc chắn của đội LH-NVN. (Ảnh: VTV)

Trong trận bán kết 1, với đối thủ cũng được xem là ngang sức ngang tài DTU-TITAN (Đại học Duy Tân), LH-NVN một lần nữa giành chiến thắng với thời gian 59 giây.

Chung kết Robocon Vietnam 2014, khán giả được chứng kiến sự “đụng độ” giữa hai đối thủ cùng trường, khi UNETIDT21 đến từ Đại học Kinh tế Kỹ thuật - Công nghiệp bị LH-DCN (Đại học Lạc Hồng) loại trong trận bán kết 2.

Mặc dù là hai đối thủ cùng trường nhưng so với LH-NVN, LH-DCN luôn giành chiến thắng với thời gian chậm hơn là trên một phút. Điều này khiến LH-DCN chịu thua cuộc trước LH-NVN dù không có sai sót nào diễn ra trong thời gian thi đấu. Trận đấu nhanh chóng kết thúc khi trọng tài phất cờ báo hiệu một SHABAASH dành cho LH-NVN ở giây thứ 60.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp, Đại học Lạc Hồng giành ngôi vô địch cuộc thi sáng tạo Robocon Việt Nam và trở thành đại diện Việt Nam tham gia tranh tài ABU Robocon 2014 tại Ấn Độ. Năm ngoái, hai đại diện của Đại học Lạc Hồng đã được giành giải nhì và giải ba trong cuộc thi quốc tế.

Theo Vnexpress
  • 696