Dân Tây Ban Nha hốt hoảng vì quả cầu lửa trên bầu trời

  •  
  • 1.401

Một thiên thạch bốc cháy khi rơi xuống trái đất khiến người dân Tây Ban Nha lo sợ vì họ cho rằng đây có thể là vật thể bay không xác định (UFO) hoặc một máy bay gặp nạn.

>>> Thiên thạch xuất hiện ở Canada

Mạng lưới theo dõi thiên thạch Tây Ban Nha xác nhận thiên thạch đã bay qua bầu trời ở 8 khu vực vào rạng sáng ngày 7/9 (giờ địa phương), Daily Mail đưa tin. Thiên thạch bốc cháy tạo thành quả cầu lửa rực sáng trên bầu trời và để lại vệt khói dài trên đường bay.

Dân Tây Ban Nha hốt hoảng vì quả cầu lửa trên bầu trời
Người dân Barcelona chụp lại hình thiên thạch bốc cháy khi bay qua nước này. (Ảnh: EuroPics)

Nhà thiên văn học Jose Maria Trigo nói: "Chúng tôi cho rằng thiên thạch có thể bay trải dài đất nước, nhưng vì nhiều nơi có mây dày nên người dân không trông thấy rõ, ngoại trừ vùng Barcelona".

Cơ quan khí tượng Tây Ban Nha đang nghiên cứu đoạn phim mà người dân chia sẻ trên mạng xã hội và các dữ liệu khoa học để xác định thiên thạch bắt đầu rơi từ đâu và rớt tại khu vực nào.

Chuyên gia Trigo cho rằng thiên thạch có thể rơi xuống một khu vực hẻo lánh chứ không bị thiêu rụi hoàn toàn vì kích thước của nó khá lớn. Các thiên thạch khi đi vào bầu khí quyển trái đất có tốc độ rơi đến 73km/giây nên chúng sẽ bốc cháy do quá trình ma sát với không khí.

Trong khi đó, cơ quan khẩn cấp ở các địa phương tại Tây Ban Nha nhận rất nhiều cuộc gọi từ người dân vì họ cho rằng đó có thể là UFO hoặc máy bay bốc cháy.

Theo Zing
  • 1.401