Dầu cá khống chế các chứng rối loạn tâm thần

  •  
  • 958

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện rằng việc uống 1 viên dầu cá mỗi ngày có thể ngăn chặn một số chứng rối loạn thần kinh ở những người có nguy cơ mắc bệnh cao.

Những nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng omega 3 có trong dầu cá rất có lợi cho tim mạch và còn có thể chống lại chứng mất trí. 

Nghiên cứu mới được đăng trên Tạp chí Archives of General psychiatry nói rằng việc bổ sung dầu cá làm giảm nguy cơ phát triển của các chứng rối loạn thần kinh như chứng tâm thần phân liệt ở những người có triệu chứng thần kinh yếu hoặc tâm thần phân liệt thể nhẹ.

Axít béo omega 3 có trong dầu cá được cho là có khả năng ngăn chặn các chứng bệnh thần kinh bằng cách sửa đổi quá trình nhận tín hiệu của não bộ.

Paul Amminger, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu cho hay: “Việc chữa trị bằng một dưỡng chất thiên nhiên có thể ngăn chặn hoặc ít nhất là làm trì hoãn quá trình phát triển của các chứng rối loạn thần kinh cho chúng ta hy vọng rằng có thể có những liệu pháp thay thế cho việc dùng các loại thuốc an thần".

Các nhà khoa học kết luận rằng việc thường xuyên uống bổ sung dầu cá có tác dụng tương tự như việc dùng thuốc an thần nhưng có ít tác dụng phụ hơn. Vì vậy họ hy vọng rằng việc dùng bổ sung dầu cá sẽ sớm thay thế các chế độ điều trị bằng dùng thuốc an thần như hiện tại.

Theo VietNamNet (PressTV)
  • 958