Đầu thu kỹ thuật số Apple chính thức xuất xưởng

  •  
  • 274

Sau một thời gian trì hoãn, cuối cùng thì Apple TV, chiếc đầu thu kỹ thuật số có thể truyền video clip, nhạc số và podcast lưu trong máy tính sang màn hình TV một cách không dây cũng đã đáp xuống thị trường. 

Thiết bị mảnh mai hình vuông này có mức giá bán lẻ dự kiến là 299 USD, vốn được hứa hẹn xuất xưởng từ cuối tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, vào phút chót, Apple chỉ tuyên bố gọn lỏn rằng thời điểm phát hành sẽ chậm hơn vài tuần mà không đưa ra lý do cụ thể nào.

Theo giới phân tích, Apple TV đánh dấu mũi khoan sâu nhất vào địa hạt giải trí gia đình của Quả táo, sau khi hãng này đã rất thành công với mô hình trục dọc iPod - iTunes. Họ cũng nhận định rằng sức cạnh tranh của Apple TV là rất lớn, giữa một rừng các dịch vụ hoặc thiết bị có chức năng tương tự.

Nguồn: AP
Ông Phil Schiller, phó chủ tịch cấp cao về marketing sản phẩm của Apple thì không ngần ngại gọi đây là "đầu đĩa DVD của thời đại Internet".

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Apple TV vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Nó chỉ tương thích với những model TV hỗ trợ cáp HDMI hoặc mới ra mắt mà thôi. Điều này sẽ khiến cho nhiều mẫu TV màn hình phẳng cũ bị loại ra khỏi cuộc chơi.

Apple TV còn cho phép người dùng truy cập ảnh số và video cây nhà lá vườn từ máy tính của mình. Nó cũng cho phép xem trailer (đoạn quảng cáo phim ngắn) từ mạng Internet. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể truy cập YouTube - trang web chia sẻ video lớn nhất hiện nay, cũng như sử dụng bất cứ dịch vụ video trực tuyến nào đang cạnh tranh với iTunes.

Và mặc dù sở hữu một ổ cứng tới 40GB, thật tiếc khi Apple TV không cho phép thu lại các chương trình truyền hình trực tiếp.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia vẫn tin rằng Apple sẽ thúc đẩy vận hội tăng trưởng của Apple. Minh chứng là giá cổ phiếu của hãng này trên sàn Nasdaq đã tăng thêm 2,6%, tương đương 2,39 USD lên 93,87 USD vào cuối phiên giao dịch hôm qua.

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 274