Đây có lẽ cô gái không may mắn nhất vì bị dị ứng với hầu hết mọi thứ, từ mùi thức ăn, xà phòng tới bột giặt

  •   52
  • 1.191

Cô sinh viên 21 tuổi sống tại South Carolina, Mỹ mắc phải một chứng bệnh khá oái oăm khiến cô bị dị ứng tồi tệ khi ngửi bất kỳ mùi thức ăn, xà phòng hay bột giặt nào.

Cheyanne Perry, 21 tuổi hiện sinh sống ở South Carolina, Mỹ mắc phải nhiều chứng bệnh hiếm gặp như Hội chứng Ehlers-Danlos, Hội chứng kích hoạt tế bào Mast và bệnh Gastroparesis.

Cheyanne Perry, 21 tuổi mắc nhiều hội chứng hiếm gặp

Triệu chứng của những căn bệnh trên bắt đầu tiến triển nguy hiểm hơn khi Perry bắt đầu bước sang tuổi thiếu niên. Điều này buộc Perry phải học ở nhà từ năm 13 tuổi và phải ăn thông qua một đường ống nối tới ruột trong suốt 3 năm.

Do các triệu chứng của Perry ngày càng tồi tệ hơn nên cô đã không thể ăn được một miếng thức ăn nào trong suốt 3 năm vì sợ dị ứng. Ngoài ra, Perry cũng đang tham gia chương trình đại học trực tuyến ở nhà.

Để ngăn chặn các triệu chứng đe dọa đến tính mạng của Perry, gia đình và chồng chưa cưới Silvino Suarez đã phải xây một căn bếp thứ hai trong gara để xe, sử dụng dầu gội, xà phòng, chất tẩy rửa và không dùng nước hoa.

Do dị ứng với mùi thúc ăn nên Perry phải ăn qua một lỗ thông tới ruột
Do dị ứng với mùi thúc ăn nên Perry phải ăn qua một lỗ thông tới ruột.

Cuộc sống của Perry luôn phải gắn liền với các thiết bị y tế
Cuộc sống của Perry luôn phải gắn liền với các thiết bị y tế.

Hội chứng Ehlers-Danlos khiến Perry phải chiến đấu với tình trạng các khớp xương, mô liên kết bị lỏng lẻo, dễ bị bầm tím và vỡ mạch máu. Cứ mỗi ngày, Perry lại bị trật từ 2-3 khớp.

Cô chia sẻ về những kỷ niệm kinh hoàng trong quá khứ khi chỉ cần dùng tay để nhấc balo lên cũng đủ khiến các ngón tay bị trật khỏi khớp. Mặc dù vậy giờ đây Perry đã quen dần với việc đó và thận trọng hơn.

Perry phải ở nhà suốt cả ngày và đeo mặt nạ bảo vệ mỗi khi đi ra ngoài để tránh nguy cơ bị dị ứng. Cô chia sẻ bị dị ứng với hầu hết mọi thứ ví dụ như nước hoa, khói từ lò sưởi, nhiệt độ và thậm chí cả mùi hương của dầu gội.

Dù mang trong mình nhiều căn bệnh hiếm gặp nhưng Perry vẫn đang là một cô sinh viên đại học giỏi giang
Dù mang trong mình nhiều căn bệnh hiếm gặp nhưng Perry vẫn đang là một cô sinh viên đại học giỏi giang.

Cô gái 21 tuổi rất cảm kích với sự chăm sóc của bố mẹ và cả người chồng chưa cưới. Perry cũng chia sẻ, cô từng dành học bổng toàn phần của một trường đại học nhưng do căn bệnh quá nặng nên đành phải học đại học trực tuyến ở nhà. Cô đang theo đuổi chuyên ngành tâm lý học và sẽ sớm tốt nghiệp trong vài năm tới.

Với triệu chứng bệnh tật hiện nay, bản thân Perry cũng không thể đoán được tình trạng sức khỏe của mình trong tương lai ra sao. Mặc dù vậy cô vẫn luôn giữ cho mình một thái độ sống tích cực và mong chờ mọi thứ trong tương lai sẽ tốt đẹp hơn.

Cập nhật: 21/10/2018 Theo GenK
  • 52
  • 1.191