Đây là con gì? Bạn sẽ giật mình khi chúng thè chiếc lưỡi ra và đau đầu tìm đáp án vì 99% sẽ trả lời sai!

  •  
  • 2.797

Úc là quốc gia có rất nhiều loài rắn sinh sống và trong đó có cả những loài rắn độc hàng đầu thế giới. Sinh vật bí hiểm này cũng là loài đặc hữu ở đây.

Nếu nhìn sinh vật dưới đây, có lẽ bạn sẽ bị bất ngờ với chiếc lưỡi của nó, vậy bạn có thể đoán ra đây là sinh vật gì hay không (Xem ảnh dưới)? Câu trả lời có thể sẽ khiến bạn bị bất ngờ đấy!


Nhìn tưởng là rắn nhưng không phải rắn nha.

Thằn lằn chân vảy thông thường
Thực chất, đây là loài thằn lằn chân vảy thông thường.

Có lẽ khi nhìn vào thì mọi người sẽ nghĩ đến một loài rắn nào đó, mặc dù vậy nhiều người lại băn khoăn khi nhìn thấy chiếc lưỡi kỳ lạ này của nó vì thông thường lưỡi của rắn sẽ được chẻ đôi ra.

Thực chất sinh vật trên... không phải là một loài rắn! Nó chính xác là một loài thằn lằn (tất nhiên không có nọc độc) có tên thằn lằn chân vảy thông thường (Common Scaly-foot lizard, tên khoa học: Pygopus lepidopodus), loài thằn lằn đặc hữu của nước Úc.

Chúng là một loài sinh vật hoạt động chủ yếu lúc hoàng hôn (crepuscular) và có thể hoạt động về đêm nếu như nhiệt độ ban ngày quá cao. Môi trường sống yêu thích của loài thằn lằn này là những đám cỏ cao và rừng thưa.

Phần lưỡi của loài thằn lằn này rất dày và nhiều thịt, có thể giúp chúng liếm lên mắt để làm sạch, chân đã bị tiêu biến, chúng ăn các loài động vật không xương sống và nhện hay các loài thằn lằn nhỏ khác, thậm chí chúng còn rất thích ăn chuối.

Cập nhật: 03/06/2021 Theo Tổ Quốc
  • 2.797